Tiền Giang thành lập Bệnh viện dã chiến số 2

Thứ Tư, 16/06/2021, 17:47
Bệnh viện dã chiến thứ 2 với công suất 60 giường bệnh được lập tại TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), để theo dõi, điều trị người mắc COVID-19.


Ngày 16/6, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến số 2 đặt tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi ở xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho. 

Bệnh viện dã chiến số 2 sẽ có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người nghi ngờ, người nhiễm COVID-19. Trước đó tỉnh Tiền Giang thành lập Bệnh viện dã chiến số 1, với quy mô 50 giường bệnh ở xã Long Định (huyện Châu Thành).

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 924 ở huyện Cai Lậy.

Bệnh viện dã chiến tiếp nhận, theo dõi sức khỏe hàng ngày đối với người tiếp xúc gần ca nhiễm COVID-19 và phát hiện kịp thời các trường hợp có triệu chứng để cách ly và điều trị riêng. Những trường hợp bệnh nặng hoặc có biến chứng cần can thiệp thì chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh hoặc bệnh viện tuyến trên để theo dõi và tiếp tục điều trị.

Tỉnh Tiền Giang có 10 khu dân cư, 1 chợ và 1 xã bị phong tỏa để phòng dịch. Huyện Cái Bè và thị xã Cai Lậy thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các địa phương còn lại thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Trong ngày 16/6, ông Nguyễn Văn Mười, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang làm việc với lãnh đạo thị xã Cai Lậy về 7 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, mới phát hiện ở xã Mỹ Hạnh Đông. 

7 trường hợp nghi nhiễm đã được cách ly tập trung tại các bệnh viện dã chiến, lực lượng chức năng đã truy vết được 12 trường hợp F1 và 58 trường hợp F2.

Cù Dzĩnh
.
.
.