Hai ca mắc COVID-19 ở Tiền Giang, diễn biến bệnh chuyển nặng

Thứ Hai, 14/06/2021, 12:53
Trong 14 ca mắc COVID-19 ở Tiền Giang vừa được Bộ Y tế công bố, có hai ca diễn biến bệnh nặng nên đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh).


Trưa 14/6, bác sĩ Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, đã thông tin thêm về 14 ca mắc COVID-19 ở đều ở thị xã Cai Lậy.

Các ca bệnh mang mã số từ BN10617 đến BN10630. 12 ca đã được chuyển đến cách ly tập trung tại bệnh viện dã chiến, hai ca còn lại do chuyển biến nặng đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nhân viên Y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Báo Ấp Bắc.

Trong 14 ca mắc mới, có 12 ca là F1 trước khi chuyển thành F0 đã được cách ly tập trung ngay nên ít khả năng lây lan trong cộng đồng.

Theo Giám đốc Sở Y tế, tỉnh Tiền Giang đã và đang khẩn trương truy vết ngay và liên tục các trường hợp F1 để cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệp. Các F2 cách ly tại nhà, thực hiện test kháng nguyên cũng như các biện pháp chống dịch một cách tích cực.

Tỉnh Tiền Giang đã xác định các chùm bệnh tại xã Nhị Quí, xã Mỹ Hạnh Đông và xã Long Khánh (thị xã Cai Lậy) và tại Mỹ Đức Đông (huyện Cái Bè). 

Công tác phòng chống dịch tại tỉnh Tiền Giang đang thực hiện hết sức tích cực, khẩn trương, nhanh chóng trên tinh thần “chống dịch như chống giặc” và kiểm soát được tình hình dịch bệnh. cơ quan y tế gần nhất.  

Cù Dzĩnh
.
.
.