Thừa Thiên Huế kích hoạt hệ thống phòng chống dịch bệnh từ virus Corona

Thứ Hai, 27/01/2020, 08:24
Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh do chủng mới virus Corona gây ra lây lan vào Thừa Thiên Huế, hiện tỉnh đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch và sẵn sàng phát hiện, ứng phó dịch bệnh trong mọi tình huống. 

Sáng 27-1, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, dù chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra tại địa bàn tỉnh, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, vào chiều 26-1 (mùng 2 Tết Canh Tý), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã triệu tập cuộc họp với các Sở ngành, địa phương nhằm triển khai kế hoạch kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Thừa Thiên Huế, hiện tỉnh đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch và sẵn sàng phát hiện, ứng phó trong mọi tình huống. 

Thông qua nhiều phương tiện, tỉnh đã chỉ đạo công tác phòng chống dịch; sẵn sàng triển khai các máy đo thân nhiệt, khi cần thiết sẽ áp dụng tình huống khẩn cấp ở mọi lúc, mọi nơi với phương án tối ưu. Đồng thời khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng và tỉnh sẽ thực hiện tốt các biện pháp dự phòng theo khuyến cáo của ngành y tế.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện các cơ quan chức năng kiểm tra kiểm tra phòng cách ly để phòng, chống dịch bệnh từ virus Corona tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Từ chiều 26-1, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành lắp đặt máy tầm soát thân nhiệt tại sân bay Phú Bài và Cảng Chân Mây. Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, Cảng Chân Mây bố trí phòng cách ly, khu vực cách ly y tế, đảm bảo cho việc cách ly hành khách nhập cảnh nghi ngờ hoặc mắc viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona. 

Khu vực cách ly được Bệnh viện Trung ương Huế bố trí để sẵn sàng tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Corona.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, hiện diễn biến của dịch là rất phức tạp nên tỉnh phải tập trung triển khai tất cả các giải pháp với nỗ lực cao nhất để phòng chống nhưng không gây tâm lý nặng nề, hoảng loạn cho người dân và du khách. Đặc biệt đối với ngành du lịch, phải có những ứng xử đúng mực đối với các đoàn khách nước ngoài, không phân biệt đối xử làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của tỉnh nhà.

Trong sáng 27-1 (mùng 3 Tết), có đoàn khách 2.700 người cập Cảng Chân Mây đến từ Hồng Kông, sau đó đi Hạ Long. Vì thế, lực lượng biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp với đơn vị liên quan nắm lịch sử, lý lịch của đoàn để theo dõi và khuyến cáo thuyền viên đi tàu biển nếu có biểu hiện sốt cao không nên xuống đất liền.


Anh Khoa
.
.
.