Thu hồi giấy phép Phòng khám đa khoa Hiện Đại

Thứ Ba, 11/06/2019, 19:12
Ngày 11 – 6, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Nguyễn Thu Xanh cho biết, đã ra  Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám đa khoa Hiện Đại (PKĐK), do không đủ người hành nghề phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn.


Cụ thể, PKĐK Hiện Đại thuộc Công ty TNHH Thương mại Hòa Nga, địa chỉ số 464 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng, đăng ký hoạt động  9 chuyên khoa. Trong đó mỗi chuyên khoa có phạm vi hoạt động chuyên môn cụ thể theo danh mục phạm vi hoạt động chuyên môn đã được Sở Y tế phê duyệt.

Sau khi nhận được phản ánh của người bệnh, Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra xác định cơ sở khám bệnh này phát hiện đã không thực hiện theo cam kết.

PKĐK Hiện Đại được quảng cáo là địa chỉ "vàng" trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Điển hình như bệnh nhân L.Đ.V, đến làm xét nghiệm nhưng không có chữ ký đến khi ra kết quả thì không có chữ ký của người phụ trách chuyên môn. Kết quả  xét nghiệm của bệnh nhân cũng không được ghi vào sổ theo dõi kết quả xét nghiệm. Nghiêm trọng hơn, người trực tiếp làm siêu âm cho bệnh nhân tại đây không có chứng chỉ hành nghề…

Theo đó cơ quan Thanh tra kết luận PKĐK Hiện địa không đảm bảo các điều kiện về nhân lực và lập Biên bản vi phạm hành chính, xử phạt tổng số tiền 44,4 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng cũng cho biết, trước đó, từ năm 2014 và 2018, PKĐK Hiện Đại đã có 3 lần vi phạm. Trong đó mới đây nhất vào 9 – 2018, Sở y tế Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt Vi phạm hành chính số tiền 15,6 triệu đồng, do lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. 

Nhiều bệnh án không có phiếu phẫu thuật, không có lược đồ phẫu thuật, không ghi loại thuốc tê đã sử dụng…, và không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong phòng tiểu phẫu…

V. Huy
.
.
.