Tìm nghệ sỹ tham dự sự kiện tại Ý và Pháp liên quan đến ca nhiễm 17

Thứ Ba, 10/03/2020, 17:19
Ngày 10/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM ra thông báo khẩn tìm kiếm các nghệ sỹ từng tham dự các sự kiện tại Milan (Ý), Paris (Pháp).


Bệnh nhân thứ 17, bệnh nhân thứ 32 của Việt Nam và chị gái của bệnh nhân số 17 (cũng nhiễm COVID-19) từng đến dự các sự kiện, lễ hội tại Milan (Ý), Paris (Pháp). 

Để góp phần cùng khống chế dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh đề nghị các  nghệ sỹ từng tham dự các sự kiện, lễ hội, có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17, bệnh nhân thứ 32 và chị gái của bệnh nhân số 17, nhanh chóng liên hệ Trung tâm Y tế quận, huyện nơi cư trú hoặc số điện thoại của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật hành phố: 0869.577.133 để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định.

Kêu gọi các nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện tại Ý và Pháp đi kiểm tra sức khoẻ

Ca nhiễm COVID-19 thứ 32 được xác định tại TP Hồ Chí Minh được phát hiện ngày 10/3 là bệnh nhân nữ (24 tuổi), khởi bệnh ho từ ngày 2/3. Trước đó, có qua Milan (Ý) dự tuần lễ thời trang từ 21 - 23/2. Bệnh nhân có ăn tiệc và dạo chơi 1 lần với bệnh nhân thứ 17 và nhiều người Anh khác vào đêm ngày 27/2 tại London. 

Tại Anh, bệnh nhân có đi khám bệnh vào ngày 2/3, đến ngày 7/3 được yêu cầu cách ly tại nhà do có tiền sử tiếp xúc với ca bệnh thứ 17 của Việt Nam nhưng không được xét nghiệm.

Bệnh nhân từ London về TP Hồ Chí Minh sáng ngày 9/3, trên chuyên cơ riêng của Anh. Ngay khi nhập cảnh bệnh nhân được vận chuyển bằng xe cấp cứu trực tiếp đến khu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Kết quả xét nghiệm được viện Pasteur cho thấy bệnh nhân nhiễm COVID-19. Tình trạng bệnh nhân hiện nay có sốt nhẹ 38,2 độ, ho khan, không khó thở. Kết quả X-quang: Viêm phổi mô kẽ bên phải.

Bệnh nhân đã được cách ly tuyệt đối trên chuyên cơ và trong suốt hành trình về Việt Nam. Hệ thống phòng dịch thành phố đã chủ động tiếp cận và đưa trực tiếp bệnh nhân từ sân bay đến khu cách ly. 

Bệnh nhân đã không tiếp xúc với bất cứ người nào trong suốt quá trình di chuyển. Chuyên cơ, xe vận chuyển bệnh nhân và khu vực cách ly được khử trùng theo quy định.

Nguyễn Cảnh
.
.
.