Thêm 105 công dân hết thời gian cách ly tại Sóc Trăng

Thứ Hai, 11/05/2020, 10:42
Các công dân hết thời gian cách ly được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng trao giấy chứng nhận và bố trí phương tiện đưa về địa phương.


Sáng 11/5, tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng (đường Trần Hưng Đạo, phường 3, TP Sóc Trăng), 105 công dân Việt Nam về từ Indsonesia đã hoàn thành thời gian cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, bố trí phương tiện đưa về địa phương.

Phó Chủ tịch Ngô Hùng trao giấy chứng nhận cho công dân Lê Nguyên Khang.
Đại tá Trần Văn Lâu trao giấy chứng nhận cho công dân.

Đại tá Trần Văn Lâu, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Ngay từ đầu, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đã xác định công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh trong thời bình. Chúng tôi đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh triển khai kế hoạch tiếp nhận, cách ly y tế đối với công dân Việt Nam từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch về Việt Nam cách ly tập trung tại các cơ sở của tỉnh Sóc Trăng. 

Trường Quân sự tỉnh là một trong 25 điểm cách ly tập trung của tỉnh, nơi chúng tôi đón nhận 105 công dân Việt Nam của 28 địa phương trong nước về từ Indonesia và hoàn thành nhiệm vụ, hôm nay quân y đơn vị đã tiến hành kiểm tra lần cuối trước lúc cho bà con về địa phương”.

Các công dân chờ nhận giấy.

Theo Đại tá Trần Văn Lâu, đơn vị phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Trường Quân sự Quân khu 9 và các đơn vị liên quan tiếp nhận 105 công dân về từ ngày 26/4. 

Trong suốt thời gian cách ly, các công dân được theo dõi, kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế, Cục Quân y, được chăm sóc chu đáo về sức khỏe, mỗi ngày đo thân nhiệt 2 lần sáng/chiều; hàng ngày tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường chu đáo; điều kiện ăn ở, các công dân được cấp phát đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết. 

Tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với COVID-19, sức khỏe công dân hoàn toàn ổn định, đủ điều kiện trở về địa phương. 

Bà Phạm Thị Liễn chờ lên xe về nhà.


Cao Xuân Lương
.
.
.