18 người cách ly tại khu tập trung huyện Nhà Bè hết thời gian cách ly

Thứ Bảy, 14/03/2020, 15:03

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 14/3, có 18 người tại khu cách ly tập trung ở huyện Nhà Bè đã kết thúc thời gian cách ly, trở về gia đình.


Những người này nhập cảnh vào TP Hồ Chí Minh từ Hàn Quốc, được chuyển vào khu cách ly ngày 28/2. Sau 14 ngày cách ly, tất cả đều có sức khỏe bình thường, không có ai có dấu hiệu mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp và đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly.

Người dân nahan giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly

Phát biểu tại buổi chia tay, bà N.T.N (SN 1962, quê tỉnh Tây Ninh) nói: “Cám ơn Đảng, Nhà nước đã lo cho dân không thiếu thốn gì. Cám ơn các chiến sĩ bộ đội, nhân viên y tế đã rất nhiệt tình, chăm lo sức khỏe cho chúng tôi rất tốt. Nếu Nhà nước không bắt cách ly thì tôi sẽ xin đi cách ly”.

Cảm xúc của tất cả của những người ở đây là rất vui vì cách ly như vậy là mình không lây bệnh cho gia đình, cộng đồng.

 BS. Huỳnh Ngọc Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã phát giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly và dặn dò mọi người về cộng đồng vẫn phải tự theo dõi sức khỏe, thực hành các biện pháp phòng bệnh mà ngành y tế khuyến cáo.

TP HCM: 120 trường hợp có kết quả âm tính COVID-19

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, đến 10h ngày 14/3, trên địa bàn thành phố có 6 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 3 trường hợp đang được điều trị. Số người nghi ngờ mắc bệnh là 123 người. Trong đó, 120/123 có kết quả âm tính, 3 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm.        

Ngoài ra, qua xác minh những người tiếp xúc gần với bệnh nhân 45 (quận Tân Bình), đã lấy mẫu xét nghiệm 27 trường hợp có tiếp gần với bệnh nhân, trong đó 21/27 đã có kết quả âm tính. Lập danh sách và điều tra tiếp xúc tại công ty mà bệnh nhân làm việc, tất cả nhân viên, trừ 3 người ở tỉnh khác đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.


Có 4 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 34, hiện 4 người được cách ly tập trung và được xét nghiệm, kết quả: 2 âm tính, 1 dương tính là bệnh nhân 45 và 1 trường hợp chờ kết quả.

Qua điều tra tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm đang ở Campuchia, có 16/16 người tiếp xúc gần có kết quả âm tính; 42 trường hợp tiếp xúc xa còn lại cũng đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, đang đợi kết quả.Còn 23 trường hợp đi trên chuyến bay VN0054 đang tự theo dõi sức khỏe đến ngày 22/3.

Thành phố cũng xác minh những người tiếp xúc với bệnh nhân 38, có 2 người đang thực hiện cách ly, kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Hiện số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện là 533, trong đó đang còn cách ly là 452, hết thời gian cách ly là 81 người. Số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của thành phố là 625 người, trong đó đang còn cách ly là 276, hết thời gian cách ly là 246 người, 103 người được ra khỏi điểm cách ly. Số người cách ly tích lũy tại nhà là 3.742 người, trong đó đang còn cách ly là 489, hết thời gian cách ly là 3.253 người.

Huyền Nga- Nhân Sơn

Hành khách trên chuyến bay QR 970 của Qatar Airways từ Doha về TP Hồ Chí Minh liên hệ với cơ quan y tế

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chi Minh cũng vừa ra thông báo khẩn, hiện đang có 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, người này đã đi trên chuyến bay QR 970 của hãng Qatar Airways ngày 10/3 từ Doha về TP Hồ Chí Minh.

Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 để bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, cơ quan chức năng của TP Hồ Chí Minh kêu gọi những hành khách đã đi trên chuyến bay QR 970 của hãng Qatar Airways ngày 10/3 từ Doha về TP Hồ Chí Minh khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Đến thời điểm này, đã xác minh những hành khách trên chuyến bay QR974 tại thành phố có 31 hành khách, 2 hành khách không có địa chỉ tại TP Hồ Chí Minh. 

Đã xác minh được 29 hành khách, trong đó 6 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 22 người được lấy mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm, 1 người đang tự cách ly tại nhà chưa lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi chuyến bay QR 970 của hãng Qatar Airways ngày 10/3 từ Doha về TP Hồ Chí Minh, hiện đang có mặt ở TP Hồ Chí Minh liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất của thành phố  để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Mọi thông tin cần thông báo liên quan những trường hợp nêu trên xin liên hệ Đường dây nóng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chi Minh: 08 6957 7133.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố khuyến cáo, để phòng bệnh điều quan trọng là thực hành các biện pháp vệ sinh cá nhân như rửa tay thường xuyên, che mũi miệng khi ho.

Huyền Nga- Nhân Sơn


Nguyễn Cảnh- Huyền Nga- Nhân Sơn
.
.
.