Thành lập nhiều đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết và lễ hội

Thứ Tư, 21/12/2016, 20:36
Ngày 21-12, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) Liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho biết, BCĐ đã triển khai công tác bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa lễ hội 2017.


Với mục tiêu hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm, BCĐ sẽ tăng cường chỉ đạo kiểm soát bảo đảm ANTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm.

BCĐ Liên ngành trung ương về VSATTP sẽ thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố cùng các đoàn thanh tra/kiểm tra liên ngành từ cấp tỉnh đến quận/huyện, xã/phường, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn. Thời gian tiến hành từ nay đến hết 25-3-2017.

Thành lập nhiều đoàn kiểm tra ATTP

Các đoàn thanh tra, kiểm tra phải tổ chức thành phần đủ quyền lực, kết hợp lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Tại các vùng núi khu vực phía Bắc, Tây Nguyên, các địa phương sẽ tập trung tuyên truyền cho bà con phòng ngừa ngộ độc nấm: tuyệt đối không hái, không ăn nấm mọc hoang dã, nấm lạ, nấm non chưa đầy đủ hình dạng để nhận diện, nấm mọc trên những thân cây độc, đặc biệt là nấm tán trắng; phòng ngừa ngộ độc do bánh trôi ngô, bánh dầy, giò tại một số tỉnh có các món ăn truyền thống...

Thanh Hằng
.
.
.