Kiểm tra ATTP Tết Trung thu tại 9 tỉnh, thành phố

Thứ Ba, 27/08/2013, 18:49
Theo Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế, từ 26/8 - 25/9, 3 đoàn kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, bắt đầu giám sát về an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2013 tại 9 tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.

Các đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm, trong đó tập trung chủ yếu các sản phẩm được tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Trung thu. Đồng thời, lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm theo quy định. Sau đó, tổng hợp, báo cáo kết quả, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền các biện pháp tăng cường quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

Trong quá trình làm việc tại địa phương, các đoàn kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm cũng sẽ làm việc trực tiếp với sở y tế, thường trực Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm của các tỉnh, thành phố để nắm bắt thực trạng công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu và việc triển khai công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp này

Hải Châu
.
.
.