Các F1, F2 liên quan đến ca bệnh ở Gia Lai đều âm tính lần 1

Chủ Nhật, 31/01/2021, 08:43
Sáng 31/1, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã có kết quả xét nghiệm các trường hợp là F1, F2 liên quan đến 2 ca mắc COVID-19 ở Gia Lai.


Theo đó, có 6 trường hợp đi chung xe từ Hải Dương về Đắk Lắk với 2 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Gia Lai. Trong đó, huyện Cư M’gar 1 người, huyện Ea Súp 1 người, huyện Ea H’leo 2 người, huyện Krông Ana 2 người nhưng đã trở về Hải Dương. Kết quả xét nghiệm lần 1 của 4 trường hợp F1 tại Đắk Lắk và 36 trường hợp F2 (hầu hết là những trường hợp tiếp xúc gần với F1) tại một số huyện đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 .

Nhân viên Y tế Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tiến hành làm các xét nghiệm.

Liên quan đến những ca F1, tỉnh Đắk Lắk cũng đã tổ chức cách ly 159 trường hợp F2 tại các huyện. Riêng 2 trường hợp quay về lại Hải Dương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk đã báo cho CDC Hải Dương nhưng hiện chưa có kết quả xét nghiệm. 

“Dù kết quả xét nghiệm lần đầu cho thấy các trường hợp đều âm tính với SARS-CoV-2 nhưng cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vẫn tiếp tục cách ly, theo dõi và thực hiện các biên pháp phòng chống dịch theo quy định”, ông Nay Phi La nói.

Cũng trong sáng nay 31/1, UBND huyện Ea H’leo (địa phương tiếp giáp với tỉnh Gia Lai) đã thành lập 2 chốt kiểm dịch y tế để phòng, chống dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn.

Theo đó, 1 chốt được lập tại thôn 1, xã Ea H’leo và 1 chốt trên Tỉnh lộ 15 (Buôn Chăm, xã Ea Sol). Tại 2 chốt kiểm dịch này, các lực lượng chức năng như Công an xã, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự xã và lực lượng y tế sẽ túc trực 24/24 để kiểm tra, kiểm soát đối với người Việt Nam, người nước ngoài và tất cả các phương tiện giao thông đường bộ vào địa bàn huyện.

Nhân viên Y tế phun thuốc khử khuẩn trước khi đón người vào cách ly.

Xác định lịch trình, khai báo y tế, đo thân nhiệt để phát hiện các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cảu huyện, tỉnh để kiểm tra, sàng lọc và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.   

Trước đó, tối 29/1, UBND tỉnh Gia Lai thông báo ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19. Trong đó, thông báo có nhiều trường hợp đi chung xe với 2 bệnh nhân này đã về Đắk Lắk. Ngay trong đêm 29, rạng sáng 30/1, ngành Y tế Đắk Lắk đã đưa các trường hợp này đi cách ly, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 theo quy định.

Văn Thành
.
.
.