Hà Nội: 6 người trong 1 gia đình mắc COVID-19, 80 học sinh, giáo viên đi cách ly tập trung

Chủ Nhật, 31/01/2021, 07:20
Bộ Y tế vừa công bố Hà Nội có thêm 5 ca nhiễm COVID-19 mới, các bệnh nhân này đều là người trong một gia đình sống ở quận Nam Từ Liêm, lây từ bệnh nhân 1694 (là công nhân nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc Phòng), trong đó có 1 học sinh tiểu học.  


Sáng 30/1, bệnh nhân 1694 có kết quả xét nghiệm dương tính và đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Gia đình bệnh nhân gồm có 6 người (bố, mẹ vợ, em vợ, vợ và 2 con), sống tại 479 đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.

Trước đó, vào ngày 16/1 bệnh nhân có về quê ở vùng dịch Hải Dương ăn cưới và tiếp xúc với bệnh nhân N.V.P ở Hải Dương. Ngay đêm qua, con trai lớn của bệnh nhân là học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Xuân Phương có kết quả xét nghiệm dương tính, toàn bộ học sinh trong lớp và cô giáo tổng cộng là 36 người là F1 đã đi cách ly tập trung. 

Trường Tiểu học Xuân Phương.

Ngay trong đêm 30/1 đã có kết quả xét nghiệm, toàn bộ 5 người trong gia đình gồm: bố, mẹ, vợ, em vợ và con trai lớn của bệnh nhân 1694 đều dương tính với SARS-CoV-2. Con trai nhỏ của bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Ngay đêm qua 30/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã họp khẩn với quận Nam Từ Liêm, cuộc họp đã thống nhất thành lập khu cách ly tập trung tạm thời.

Quận Nam Từ Liêm đã rà soát 80 học sinh, giáo viên có liên quan tới đến ca bệnh là học sinh lớp 3 tại Trường tiểu học Xuân Phương. 80 trường hợp này đã đi cách ly tập trung.

Quận Nam Từ Liêm cũng quyết định cho học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương và Trường Mầm non Cầu Diễn (con trai út của bệnh nhân 1694) nghỉ học, kiểm soát dịch tễ tại nhà để đảm bảo an toàn. Đồng thời đóng cửa Trường Tiểu học Xuân Phương để làm công tác phòng chống dịch.

Như vậy, đây là gia đình có 6 người mắc COVID-19 tại Hà Nội. Liên quan đến bệnh nhân 1694 đã có 6 người nhiễm COVID-19 (5 người trong gia đình và 1 người là đồng nghiệp của bệnh nhân ở nhà máy Z153). Đây là trường hợp rất phức tạp, có lịch trình dày đặc. 

Theo Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường, quận đã rà soát và truy vết trên địa bàn 10 phường, đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để kiểm soát tình hình dịch bệnh.


Trần Hằng
.
.
.