Nhảy Flasmost, một nữ sinh lớp 10 bị té chấn thương đầu phải nhập viện

Thứ Sáu, 30/11/2018, 19:08

Chiều 30-11,đại diện Ban giám hiệu (BGH) nhà trường THPT Bình Hưng Hoà-quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh  cho biết, nữ sinh  Lê Ngọc Yến Nhi, lớp 10C14 của trường bị tai nạn trong giờ ra chơi vào ngày 27-11,  sau 3 ngày được chăm sóc tích cực tại BV đã qua cơn nguy kịch.


Theo đó, sức khoẻ bệnh nhân Yến Nhi đã tạm ổn nhưng hiện vẫn được tiếp tục theo dõi tại BV quận Bình Tân để đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi xuất viện về đi học trở lại.

Trao đổi với PV vào ngày 30-11, BS CKII Nguyễn Văn Mười – Giám đốc BVĐK quận Bình Tân cho biết, Khoa cấp cứu BV có tiếp nhận cháu Yến Nhi, là học sinh THPT Bình Hưng Hoà vào tối 27-11 trong tình trạng bị chấn thương vùng đầu khi tập luyện nhảy múa ở trường. Rất may là tại BV có khoa Nhi với bộ phận chăm sóc Hồi sức tích cực nên ngay sau khi nhập viện, cháu được cho làm các xét nghiệm cần thiết, chụp chiếu kiểm tra vùng đầu và phát hiện bị chấn thương đầu sau té ngã.Kết quả cũng phù hợp theo lời khai của gia đình là mẹ cháu đi cùng. Tuy nhiên theo BS Mười, may mắn nhất là bệnh nhân cũng không bị chấn thương sọ não. Điều mà các bác sĩ lo ngại nhất nên xét thấy không phải chuyển lên tuyến trên chuyên khoa. 

Sau 3 ngày được theo dõi và chăm sóc, qua kiểm tra cho thấy tình hình sức khoẻ bệnh nhân đã dần tốt hơn. Nhưng để đảm bảo cháu vẫn được giữ lại BV chăm sóc theo dõi thêm tại phòng thường, không còn phải nằm phòng hồi sức tích cực. Bệnh nhân cũng không còn cơn ói hay nhức đầu.

Trường THPT Bình Hưng Hoà -Bình Tân nơi xảy ra sự việc. 

 PV báo CAND cũng có mặt tại trường THPT Bình Hưng Hoà chiều 30-11, tại khu vực sân chào cờ của nhà trường. 

Ghi nhận tại khu sân khấu cũng đang có một nhóm các em HS tập luyện nhảy múa. Một bạn HS cho biết, các em tham gia trong đội văn nghệ hoạt động của Đoàn trường. Sự việc nữ sinh Yến Nhi bị té ngã các em cũng biết và thừa nhận việc học múa, biên đạo múa dàn dựng tiết mục phục vụ những dịp văn nghệ chào mừng tổ chức tại trường các em vì lòng yêu thích nên thường tự lên mạng coi và tập theo.

Học sinh nhà trường tập luyện các tiết mục văn nghệ  tại khu vực sân khấu nhà trường chiều 30-11.

 Khi đem thắc mắc trên hỏi trực tiếp với thầy Nguyễn Xuân Minh- Phó Hiệu trưởng THPT Bình Hưng Hoà cho chúng tôi biết, đây là một "sự cố" rất đáng tiếc xảy ra tại nhà trường mà không ai muốn. Thầy Minh cũng thừa nhận, phong trào văn nghệ tham gia luyện tập trong trường khá sôi nổi, các em tham gia thành từng nhóm và rất hào hứng khi luyện tập theo chỉ đạo của Đoàn trường. Tuy nhiên, tai nạn xảy ra vào chiều 27-11 khi nhóm của Yến Nhi là do "tự phát" tập luyện nhảy Flasmost mà không có giám sát của phòng công tác Đoàn trường.

 Mục đích cho HS nhảy Flasmost là do nhà trường cũng muốn thay thế vào giờ tập thể dục giữa giờ nhằm tạo điều kiện cho các em có những giờ thư giãn, xả Stress sau những giờ học. Văn phòng Đoàn trường có chương trình cho các em tập nhảy Flasmost.

 Thầy Minh cũng cho biết, HS Nhi bị té xuống nền hành lang có đập đầu xuống nền nhà nhưng ngay sau đó đã được đưa vào ngay Phòng y tế của trường chăm sóc ban đầu, đồng thời nhà trường gọi điện cho mẹ em tới trực tiếp cùng đưa HS Nhi lên BV quận Bình Tân chăm sóc.

Trường cũng đã có báo cáo với Sở GD-ĐT theo qui định để nắm thực trạng tình hình.  Thầy Minh cũng thừa nhận, do kinh phí nhà trường có hạn nên các hoạt động nhảy múa văn nghệ không có điều kiện thuê riêng huấn luyện viên hay biên đạo ở đâu về dạy. Chủ yếu các em tự coi trên mạng và tập theo. 

Tuy nhiên qua "sự cố" tai nạn này, nhà trường đã họp BGH cũng như với các thầy cô giáo chủ nhiệm và đặc biệt là với Chi đoàn nhà trường về vấn đề tập luyện nhưng phải an toàn. Đồng thời đã  quán triệt lại với tất cả các lớp đó là khi tham gia vào các nhóm văn nghệ hoạt động có tính chất thể thao, nghiêm cấm các em không được tự ý tập theo ý thích khi ấy nhà trường không thể nào kiểm soát được. 

H.Nga
.
.
.