Vụ sập giàn giáo trong Lễ kỷ niệm 20/11: Một học sinh nghi chấn thương sọ não

Thứ Ba, 20/11/2018, 13:19
Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM cho hay, lúc 8h sáng 20/11, các bác sĩ nhận được cuộc gọi yêu cầu cấp cứu nhiều học sinh bị thương tại Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh). 


Trung tâm đã điều động 2 xe cùng nhiều y bác sĩ tới hiện trường ứng cứu. Ngay lập tức, nhiều học sinh bị thương đã được đưa tới Bệnh viện Nhi đồng Thành phố và Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng thành phố, đến 10h15 phút ngày 20/11, bệnh viện tiếp nhận 10 học sinh nhập viện trong tình trạng chấn thương nhẹ, không có trường hợp nghiêm trọng. 

Các học sinh bị nạn đang được các y bác sĩ tại hai bệnh viện chăm sóc tích cực.

Tuy nhiên, thông tin từ khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã tiếp nhận 15 học sinh, trong đó có ít nhất 1 ca nặng nghi chấn thương sọ não. Bệnh viện đang hội chẩn để quyết định hướng điều trị cho trường hợp này.

Được biết vụ việc tai nạn đau lòng xảy ra khi nhà trường đang tiến hành buổi lễ mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, bất ngờ phần giàn giáo dựng sân khấu đổ sập khiến các em học sinh ngồi gần đó bị thương phải đi cấp cứu.

Trưa cùng ngày, văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cũng xác nhận vụ tai nạn trên và cho biết, đây là một sự việc đáng tiếc và hết sức đau lòng. Sở GD-ĐT chia sẻ với các em học sinh, quý phụ huynh và nhà trường. 

Sở đề nghị nhà trường, phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh tập trung lo cho sức khỏe của các em học sinh bị tai nạn, ổn định tâm lý cho học sinh và giáo viên nhà trường. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan có liên quan để làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm các cá nhân liên quan và sẽ xử lý thật nghiêm.

H.Nga
.
.
.