Tập huấn về phòng ngừa phơi nhiễm HIV/AIDS đối với lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm

Thứ Ba, 17/11/2020, 08:55
Ngày 16/11, tại Hà Nội, Cục Y tế Bộ Công an phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tổ chức lớp tập huấn một số kiến thức cơ bản về HIV/AIDS cho gần 300 CBCS Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.


Thượng tá Dương Thị Thu Hằng, Phó Cục trưởng Cục Y tế Bộ Công an cho biết, do tính chất đặc thù của công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo TTATXH của lực lượng CAND, CBCS Công an phải thường xuyên tiếp xúc, đối mặt với các nhóm đối tượng có hành vi nguy cơ cao nhiễm HIV/AIDS như đối tượng nghiện chích ma tuý, mại dâm.

Cục Y tế được giao nhiệm vụ là cơ quan thường trực, tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an về công tác phòng chống HIV/AIDS trong CAND; và là đơn vị tiếp nhận hồ sơ đề nghị và xét cấp giấy chứng nhận phơi nhiễm và bị nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp.

Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ đề nghị và xét cấp Giấy chứng nhận phơi nhiễm với HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp, Cục Y tế nhận thấy, Công an các đơn vị, địa phương còn gặp nhiều lúng túng trong việc dự phòng, cũng như biện pháp ứng phó kịp thời khi có trường hợp CBCS bị phơi nhiễm với HIV trong quá trình làm nhiệm vụ.

Bởi vậy, việc tổ chức tập huấn những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS cho CBCS, nhất là lực lượng phòng chống tội phạm về ma túy là rất thiết thực. Thông qua tập huấn, giúp CBCS nâng cao kiến thức, biện pháp phòng ngừa nguy cơ phơi nhiễm HIV/AIDS trong khi làm nhiệm vụ; các biện pháp ứng phó kịp thời khi có trường hợp nghi bị phơi nhiễm…

Tâm Minh
.
.
.