Tắc đường, CDC Hà Nội đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên taxi

Thứ Sáu, 22/05/2020, 15:43
Vào 9h sáng nay 22/5, một thai phụ bắt taxi từ Thường Tín đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để sinh con, nhưng đi đến đường Nguyễn Chí Thanh thì bị tắc đường, sản phụ đã vỡ ối. Tài xế taxi cho xe chạy vào Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội yêu cầu giúp đỡ.


Lái xe taxi vào báo cho nhân viên Phòng tiêm chủng của CDC Hà Nội. Ngay lập tức, các nhân viên y tế của Phòng tiêm chủng CDC Hà Nội ra xe kiểm tra cho thai phụ. 

Qua thăm khám, nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thu Thảo (đang làm việc tại Phòng tiêm chủng) thấy sản phụ đã vỡ ối, cổ tử cung mở, có dấu hiệu sinh con ngay. Các nhân viên y tế đã thảo luận và nhận thấy nếu để sản phụ tiếp tục đi đến bệnh viện Phụ sản Hà Nội có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. 

Các nhân viên y tế của CDC Hà Nội đỡ đẻ cho sản phụ "mẹ tròn con vuông" ngay trên taxi"

Do vậy, các nhân viên y tế đã tiến hành đỡ đẻ ngay trên xe taxi cho sản phụ. Ca đỡ đẻ tiến hành thành công, sản phụ sinh một bé gái.

Sau khi đỡ đẻ xong, các nhân viên y tế đã đưa cháu bé vào Phòng tiêm chủng của CDC Hà Nội, chăm sóc, ủ ấm, cắt rốn, đỡ bánh rau. Đến khi sức khỏe của mẹ và cháu bé ổn định, CDC Hà Nội đã cử cán bộ y tế đưa 2 mẹ con bé sơ sinh sang Bệnh viện phụ sản Hà Nội.

Bé gái chào đời khỏe mạnh

Bệnh viện phụ sản Hà Nội đã tiếp nhận mẹ và cháu bé để chăm sóc, theo dõi sau khi sinh.

Được biết, người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ là nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thu Thảo. Các nhân viên trong tua trực phòng tiêm chủng CDC Hà Nội tham gia quá trình đỡ đẻ, chăm sóc cháu bé là điều dưỡng Kiều Thị Dung, điều dưỡng Nguyễn Kim Chung.

Tr.Hằng
.
.
.