Sản phụ hạ sinh bé gái 2,9 kg trong khu cách ly

Chủ Nhật, 05/04/2020, 18:22

Khoảng 3h sáng 5/4, sản phụ Nhàn đau bụng lên cơn chuyển dạ, bác sĩ đã quyết định cho sản phụ Nhàn sinh thường tại khu cách ly.



Chiều 5/4, bác sĩ Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, các y bác sĩ của Trung tâm vừa giúp đỡ sản phụ Phan Thị Nhàn (SN 1993, trú ở TP Huế) được cách ly tại Trường trung cấp công nghệ số 10 (đường Lê Ngô Cát, TP Huế) sinh hạ thành công 1 bé gái cân nặng 2,9kg.

Trước đó, sáng 28/3, sản phụ Nhàn là lao động từ Lào về địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nên được cơ quan chức năng của tỉnh cách ly theo quy định của ngành y tế. Dự sinh vào ngày 20/4 nên những ngày này, sản phụ Nhàn đã được các nhân viên y tế thường xuyên thăm hỏi và kiểm tra sức khỏe.

Hai mẹ con sản phụ Nhàn được đưa về cách ly tại phòng số 3 Trung tâm Y tế TP Huế.

Đến 3h sáng 5/4, sản phụ Nhàn đau bụng lên cơn chuyển dạ. Bác sĩ Nguyễn Thị Hoài Phương cho biết, sau khi nhận được tin báo, Trung tâm liền cắt cử y, bác sĩ đến khu cách ly Trường trung cấp công nghệ số 10. Tại đây, bác sĩ đã quyết định cho sản phụ Nhàn sinh thường tại khu cách ly.

Bé gái nặng 2,9kg được sản phụ Nhàn sinh tại khu cách ly.

Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các y, bác sĩ, khoảng 15 phút sau, sản phụ Nhàn hạ sinh bé gái nặng 2,9kg trong niềm vui vỡ òa của nhiều người. Đến 5h sáng cùng ngày, sản phụ và cháu bé đã được đưa về Trung tâm Y tế TP Huế. Tại đây, 2 mẹ con sản phụ Nhàn được cách ly tại phòng số 3, ngoài ra còn có chị Ngô Thị Lệ Hằng (em chồng chị Nhàn từ Lào về) cũng được cách ly cùng phòng để chăm sóc chị Nhàn.

Hiện sức khỏe mẹ con sản phụ Nhàn đều ổn định và chế độ chăm sóc, kiểm tra sức khỏe y tế đều được Trung tâm Y tế TP Huế thực hiện theo đúng quy định.


Anh Khoa
.
.
.