3 ổ dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh kết thúc thời hạn theo dõi

Thứ Sáu, 17/04/2020, 21:39
Đó là thông tin được lãnh đạo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết tại cuộc họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh trên địa bàn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố vào chiều tối 17/4.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TPHCM cho biết, tất cả các ổ dịch phát hiện tại TPHCM (có 3 ổ dịch liên quan đến quán bar Buddha, khu cộng đồng Hồi giáo quận 8, liên quan đến đám tang ở huyện Bình Chánh) đều được khoanh vùng trên diện rộng, dập dịch triệt để bằng vệ sinh khử khuẩn, cách ly y tế. 

Kể từ ngày 3/4, các ổ dịch tại TPHCM đã kết thúc thời gian theo dõi, không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh.

Nhân viên y tế kiểm soát dịch bệnh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đến nay, tại TPHCM có 54 ca nhiễm (35 ca nhập cảnh chiếm tỷ lệ 64,8%, 19 ca phát hiện từ cộng đồng chiếm 35,2%), 46 ca đã xuất viện, 8 ca đang tiếp tục điều trị, sức khoẻ diễn tiến tốt. Số trường hợp nghi ngờ là 5, đã lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 3 trường hợp có kết quả âm tính và 2 trường hợp chờ kết quả xét nghiệm.

Số trường hợp đang cách ly tập trung là 98 trường hợp, trong đó tại khu cách ly tập trung của thành phố là 67 người, tại quận/huyện  31 người và tại nhà/nơi lưu trú trong ngày 183 người.

Thành phố cũng xét nghiệm sàng lọc giám sát công nhân lưu trú trong các khu công nghiệp, khu chế xuất cho 1.396 công nhân của các khu công nghiệp, tất cả đều có kết quả âm tính.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Thanh Liêm yêu cầu Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra bất thường tại các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống… về việc chấp hành Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tuyệt đối không chủ quan, không lơ là, nhất là khi Thành phố bước sang trạng thái bình thường mới; các Sở, ngành, quận, huyện theo dõi sát tình hình, phân công lực lượng trực 24/7 để nắm bắt kịp thời và xử lý các tình huống phát sinh xảy ra. Tập trung các nguồn lực để vừa đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa khôi phục dần các hoạt động sản xuất và đời sống theo lộ trình phù hợp.


Nguyễn Cảnh
.
.
.