Khởi tố 21 con bạc sát phạt giữa dịch COVID-19

Thứ Sáu, 17/04/2020, 21:10
21 con bạc trong đó 13 đối tượng bị bắt tại chỗ khi đang say sưa sát phạt nhau giữa “mùa dịch COVID-19”.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Yên (Yên Bái) ngày 17/4, đã ra quyết định khởi tố vụ án đánh bạc xảy ra tại xã Khánh Hòa và khởi tố bị can với 21 đối tượng về hành vi trên.

15h ngày 12/4, nhận tin báo của quần chúng, Công an huyện Lục Yên đã tiến hành kiểm tra nhà ở của Lý Thị Chú (SN 1992, tại thôn Khe Pắn, xã Khánh Hòa). 

Vào thời điểm kiểm tra, tổ công tác bắt giữ được 13 đối tượng, trong đó có 10 đối tượng là nữ, đồng thời thu giữ tại chỗ gần 6 triệu đồng tiền mặt và một số tang vật khác. Một số đối tượng sau đó đã bỏ chạy...

Các đối tượng tham gia đánh bạc .

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng và các tài liệu thu thập được, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Yên đã triệu tập 2 đối tượng gồm Hoàng Văn Việt (SN 1994); Phùng Văn Sinh (SN 1992, cùng trú tại thôn 7, xã Động Quan, huyện Lục Yên), 2 đối tượng trên đều khai nhận có mặt tại nhà Lý Thị Chú để đánh bạc.

Mở rộng điều tra, từ ngày 12 đến 14/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Yên đã làm rõ đối tượng tham gia đánh bạc gồm Trương Văn Ba, Lý Văn Nhất, Trường Văn Đại, Lý Văn Tới  (đều trú tại thôn Khe Pắn, xã Khánh Hòa), Trần Đình Canh, Trần Văn Trình (cùng trú tại thôn 5, xã Động Quan đến Công an huyện Lục Yên)  và vận động đến cơ quan Công an đầu thú về hành vi đánh bạc.

Cùng với việc xử lý theo quy định của pháp luật về hành vi đánh bạc, Công an huyện Lục Yên cũng đã xác định và đề nghị chính quyền các xã nơi các bị can thường trú để xử lý vi phạm về hành vi không thực hiện biện pháp về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

X. Mai
.
.
.