Sức khoẻ bệnh nhân 91 có tín hiệu khả quan hơn

Thứ Hai, 18/05/2020, 13:52

Ngày 18/5, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân 91 (43 tuổi, phi công người Anh) đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố, hiện tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, đang tiếp tục thở máy, tiên lượng còn nặng.



Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm bệnh nhân này có 5 lần liên tiếp cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Kết quả X-quang mới nhất cho thấy phổi của bệnh nhân hết tràn khí và còn ít dịch, diện đông đặc phổi không tăng.

Đến nay, nam phi công người Anh đã nhập viện được 2 tháng, bệnh nhân tiếp tục sử dụng máy ECMO ngày thứ 43. Ngành y tế đang nỗ lực tìm mọi giải pháp để giữ lại sự sống cho người bệnh, trong đó đã bàn đến việc thay phổi cho bệnh nhân này.

Bệnh nhân 91 nhiều ngày có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19

Ngoài bệnh nhân 91, tại TP Hồ Chí Minh hiện còn 2 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị là bệnh nhân 271 (chuyên gia dầu khí người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, tình trạng sức khỏe ổn định và bệnh nhân 278 (nữ bệnh nhân 50 tuổi được chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP Hồ Chí Minh) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Hiện sức khỏe bệnh nhân 278 tạm ổn, tỉnh táo, tự sinh hoạt cá nhân, ăn uống được, còn ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường, tiếp tục theo dõi, điều trị.

Trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang thực hiện cách ly tập trung 147 trường hợp và 45 trường hợp được theo dõi tại nơi lưu trú.

Để tránh nguy cơ dịch lây lan trong cộng đồng, ngành y tế TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau chùi các bề mặt tiếp xúc…

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng vừa có chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát lây nhiễm COVID-19. Các cơ sở duy trì việc đo thân nhiệt, sàng lọc, phân luồng, tầm soát triệu chứng viêm đường hô hấp; sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đối với người bệnh, người nhà người bệnh đến cơ sở khám, chữa bệnh. Hướng dẫn người bệnh, người nhà người bệnh thực hiện khai báo y tế điện tử...

Các cơ sở khám chữa bệnh cũng phải triển khai các giải pháp theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, tăng cường áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin, cải tiến quy trình khám bệnh như: đăng ký hẹn khám trước, thanh toán trực tuyến,... để giảm tập trung đông người chờ khám và chờ thanh toán viện phí.

Huyền Nga-Nhân Sơn
.
.
.