Sức khỏe của bệnh nhân 91 có nhiều cải thiện

Thứ Tư, 22/04/2020, 13:50
Ngày 22/4, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết biết sức khỏe của bệnh nhân 91 (phi công người Anh) tiếp tục khả quan khi không sốt, mạch huyết áp bình thường.

Theo đó, bệnh nhận 91 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh có nhiều tính hiệu khả quan, chức năng phổi có cải thiện khá hơn sau tập vật lý trị liệu hô hấp, không sốt, mạch huyết áp bình thường. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn đang được thở máy và can thiệp ECMO.

Bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM

Như vậy, 15 ngày qua TP Hồ Chí Minh không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới.  Tính đến thời điểm này, 52/54 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, TP Hồ Chí Minh chỉ còn 2 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị là bệnh nhân 91 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và bệnh nhân 206 đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. 

Bệnh nhân 206 dự kiến sẽ xuất viện vào ngày mai (23/4). Đối với các bệnh nhân đã xuất viện, thành phố tiếp tục theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Để đảm bảo công tác phòng chống bệnh tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ, thành phố vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp xét nghiệm sàng lọc tại sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn, khu lưu trú công nhân… Đến nay đã lấy tổng số mẫu xét nghiệm là 23.898 mẫu.



Nguyễn Cảnh
.
.
.