Bệnh nhân 91 dương tính sau nhiều lần âm tính

Thứ Năm, 07/05/2020, 20:12
Ngày 7/5, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, kết quả xét nghiệm PCR phết mũi họng mới nhất đối với bệnh nhân 91 (phi công người Anh của Vietnam Airlines) lại dương tính sau nhiều lần âm tính với COVID-19.


Trước đó, bệnh nhân này đã cho kết quả xét nghiệm âm tính 5 lần liên tục.  

Đây là bệnh nhân COVID-19 khá nặng, diễn biến sức khỏe rất thất thường. Từ khi nhập viện  ngày 18/3 đến nay, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nhiều lần âm tính rồi dương tính với COVID-19 trở lại.

Diễn biến bệnh nhân 91 thất thường

Đến nay đã hơn một tháng can thiệp ECMO liên tục. Hiện bệnh nhân được bác sĩ cho sử dụng thuốc an thần, mạch 107lần/phút, huyết áp 131/73, còn tràn khí màng phổi phải ít, đang tiếp tục dẫn lưu, dịch dẫn lưu màu hồng nhạt.

Siêu âm tim và phổi cho thấy tim co bóp đồng bộ; phổi phải còn tràn khí lượng ít và có ít dịch màng phổi. Xét nghiệm tầm soát nhiễm trùng có xu hướng tăng, tiên lượng còn rất nặng.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đến nay thành phố ghi nhận 55 ca nhiễm COVID-19, trong đó 53 người khỏi bệnh được xuất viện. Nhưng hiện nay có 10 trường hợp tái dương tính nhập viện trở lại sau khi được công bố khỏi bệnh.

Thành phố đang tiếp tục theo dõi và hàng ngày lấy mẫu để xét nghiệm các trường hợp xuất viện cách ly tại nơi ở để kịp phát hiện nếu có trường hợp tái dương tính COVID-19.


Nhân Sơn
.
.
.