Sẽ thanh tra toàn diện 2 đơn vị sản xuất nước mắm Masan và Khải Hoàn

Thứ Năm, 05/01/2017, 11:02
Đây là kế hoạch được Thanh tra Bộ Y tế cho biết vào ngày 5-1. Theo đó, sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Thanh tra Bộ Y tế sẽ tiến hành thanh tra toàn diện 2 đơn vị sản xuất nước mắm lớn ở Việt Nam là Masan và Khải Hoàn.

Tuy nhiên, việc thông báo thanh tra 2 đơn vị trên mới là kế hoạch tổng thể, còn kế hoạch chi tiết sẽ được công bố trước khi chính thức bắt đầu thanh tra. Nội dung chính được thanh tra lần này ở 2 đơn vị trên là về an toàn thực phẩm.

Giải thích với Báo CAND về việc đợt thanh tra này có phải vì sự quan tâm của dư luận sau vụ ồn ào về “nước mắm công nghiệp” và “nước mắm truyền thống” mới đây hay không, một đại diện của Thanh tra Bộ Y tế cho biết: Việc thanh tra được tiến hành theo kế hoạch, chứ không phải vì các đơn vị sản xuất có sai phạm hay không. Đợt thanh tra dự kiến sẽ tiến hành trong 45 ngày, nhưng nếu trường hợp có vấn đề phức tạp, sẽ được kéo dài số ngày thanh tra hơn, để đảm bảo chính xác, khách quan và đầy đủ.

Sẽ thanh tra Masan -thương hiệu nước mắm chiếm thị phần lớn nhất hiện nay

Masan và Khải Hoàn hiện là 2 đơn vị sản xuất nước mắm lớn và chiếm thị phần chủ yếu ở Việt Nam với nhiều công ty con, trong đó, Masan Consumer hiện chiếm 68% thị phần thị phần nước mắm với 2 thương hiệu đinh là Chin-su và Nam Ngư.  Hiện trung bình mỗi năm Masan đưa ra thị trường Việt Nam hơn 200 triệu lít nước mắm, trong tổng số khoảng 350 triệu lít nước mắm cả nước sử dụng.

Theo kế hoạch, trong năm 2017 Thanh tra Bộ Y tế cũng sẽ thanh tra toàn diện một số cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng có thị phần lớn ở Việt Nam.

Thanh Hằng
.
.
.