Công dân thủ đô trên 35 tuổi sẽ được tầm soát ung thư tiêu hóa

Thứ Sáu, 25/11/2016, 19:48
Ngày 25-11, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội sẽ công bố chương trình phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân Thủ đô vào ngày 27-11, trong Lễ khánh thành Trung tâm Kỹ thuật cao và phẫu thuật tiêu hóa Hà Nội đặt tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.


Theo đó, người dân có bảo hiểm y tế (BHYT) từ 35 tuổi trở lên sẽ được khám tầm soát ung thư tiêu hóa với các thiết bị tiên tiến nhất thế giới ở Trung tâm này. Kết quả xét nghiệm sẽ lấy ở phường hoặc mạng của Trung tâm xét nghiệm, mà không phải đến tận Trung tâm.

Một ca phẫu thuật ung thư tiêu hóa do chuyên gia Pháp thực hiện tại BV Xanh Pôn

 Những trường hợp có dấu hiệu bị ung thư sẽ được kiểm tra bằng các thiết bị nội soi 4D hiện đại nhất thế giới để có phương án điều trị phù hợp. Ở nước ngoài, chi phí xét nghiệm loại này là 15-25USD, nhưng người Hà Nội có BHYT sẽ không phải trả tiền mà do BHYT chi trả. Một máy có thể xét nghiệm 320 mẫu một giờ. Hiện Hà Nội có khoảng 1,6 triệu người từ 35 - 65 tuổi, tức là những người trong diện được tầm soát.

Việc tổ chức khám tầm soát ung thư  là một trong những đột phá trong mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của người dân. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh căn bệnh ung thư đang ngày càng gia tăng ở Việt Nam, trong đó có Hà Nội. 

Thanh Hằng
.
.
.