BV Xanh - Pôn Hà Nội lần đầu tiên nối liền bàn tay phải bị cắt rời

Thứ Năm, 29/11/2007, 12:50
Các bác sỹ Bệnh viện Xanh - Pôn Hà Nội đã phẫu thuật, kết hợp xương, khâu phục hồi gân cơ, nối mạch máu, thần kinh bằng kỹ thuật vi phẫu, tái tạo lại da che phủ, nối liền bàn tay phải của cháu Đỗ Quang Vũ. Sau 8 giờ đồng hồ cuộc mổ tiến hành xong.

Khoảng 20h ngày 25/11, Phòng Khám cấp cứu ngoại Bệnh viện Xanh - Pôn Hà Nội tiếp nhận cháu Đỗ Quang Vũ, 17 tuổi, nhà ở tổ 8, phường Thượng Thanh, quận Long Biên bị cụt cổ tay phải và kèm 1 túi nilon đựng nước đá, trong đó có bàn tay.

Nạn nhân được đưa ngay lên phòng mổ để hồi sức và mổ cấp cứu nối liền bàn tay bị đứt rời. Kíp mổ do các bác sỹ của Khoa Ngoại Bệnh viện Xanh - Pôn kết hợp với các bác sỹ bộ môn phẫu thuật tạo hình Trường Đại học Y Hà Nội.

Các bác sỹ phẫu thuật đã kết hợp xương, khâu phục hồi gân cơ, nối mạch máu, thần kinh bằng kỹ thuật vi phẫu, tái tạo lại da che phủ bàn tay đã được khâu nối liền. Sau 8 giờ đồng hồ cuộc mổ tiến hành xong.

Những ngày sau, cháu Vũ vẫn được chăm sóc và điều trị tại Khoa Phẫu thuật tạo hình của bệnh viện. Hiện nay, bàn tay được nối đã hồng ấm.

Việc nối liền bàn tay bị đứt rời đã thể hiện trình độ chuyên môn và kỹ thuật cao của các thầy thuốc Bệnh viện Xanh - Pôn Hà Nội

Trí Lễ
.
.
.