Sau chuyện bé gái 7 tuổi hiến tạng, số người đăng ký tăng bất ngờ

Thứ Tư, 28/02/2018, 20:46
“Sau 5 năm hoạt động, lần đầu tiên, số lượng người đăng ký hiến tặng mô, tạng tại Trung tâm những ngày qua đột nhiên đông tới thế. Hải An thật sự là một thiên sứ để lại thông điệp đầy nhân văn về câu chuyện “cho đi là còn mãi." – ông Nguyễn Hoàng Phúc - Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia chia sẻ vào chiều 28-2.


Câu chuyện bé Hải An hiến giác mạc sau khi qua đời đã thực sự để lại sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Bởi sau khi những thông điệp về việc hiến giác mạc của bé được truyền đi, đã thôi thúc để rất nhiều người đến Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia để đăng ký hiến tạng. 

Chỉ từ ngày 25-2 đến chiều ngày 28-2, đã có 159 người đăng ký hiến tặng mô, tạng thông qua website, email, hotline và đăng ký trực tiếp tại Trung tâm. Đường dây nóng của Trung tâm liên tục đổ chuông và các tư vấn viên cũng đã tư vấn hàng trăm cuộc gọi về việc hiến tặng mô, tạng.

Một ca ghép tạng ở BV Việt Đức

Ông Phúc kể lại, có nhiều cuộc gọi đến Trung tâm đăng ký thật cảm động. Một thanh niên mới 24 tuổi nhưng mắc bệnh xin đăng ký hiến tạng sau khi chết não. Vì bạn trẻ này không có giấy tờ tùy thân ngoài tấm giấy khai sinh. Các tư vấn viên đã tận tình hướng dẫn bạn trẻ này để đăng ký hiến tạng từ xa, thực hiện tâm nguyện của bạn ý. Một người đàn ông khác định đến ngày 8-3 sẽ tới đăng ký tại Trung tâm để tặng vợ tấm thẻ hiến mô, tạng nhân ngày 8-3, nhưng anh đã  rất cảm động trước câu chuyện của bé Hải An, nên lập tức đi đăng ký hiện tại tại Trung tâm. 

Đặc biệt, đúng Ngày thầy thuốc Việt Nam, có một đôi vợ chồng đều là bộ đội  đã cùng đến Trung tâm để đăng ký hiến tạng. Đó là cặp đôi Võ Thanh Hải và Trần Thị Thu Hiền. Anh chị cho biết, động lực dẫn họ có hành động mang tính nghĩa cử này chính là câu chuyện rất nhân văn của cô bé Hải An mới 7 tuổi đã hiến giác mạc sau khi qua đời.

Bé Hải đã đi thật xa, nhưng trái tim ấm nóng và tình cảm của em vẫn còn đọng lại, làm lay động trái tim của bao người …

Thanh Hằng
.
.
.