Công tác y tế sẵn sàng phục vụ 2 hội nghị lớn về An ninh lương thực

Chủ Nhật, 13/08/2017, 20:49
Ngày 12 và 13-8, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Tổ phó Thường trực Tổ công tác y tế thuộc Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017, làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế Cần Thơ nhằm rà soát, kiểm tra công tác Y tế phục vụ Hội nghị Tuần lễ an ninh lương thực và Diễn đàn đối thoại chính sách cao cấp về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu tại TP. Cần Thơ.


Tại buổi làm việc, đại diện Sở Y tế Cần Thơ cho biết đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai nhiều hoạt động: Đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra trước và trong thời gian diễn ra Hội nghị; kiểm dịch y tế tại sân bay Quốc tế Cần Thơ; đảm bảo an toàn thực phẩm, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm dịch trước và trong thời gian diễn ra Hội nghị.

Kiểm tra, giám sát tại các khách sạn, điểm họp đảm bảo an toàn thực phẩm cho các đại biểu, khách mời. Bố trí nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để chăm sóc y tế cho những người tham dự Hội nghị; Bố trí các Tổ Y tế, bệnh viện để xử trí  các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu không may bị ốm, chấn thương, tai nạn. 

Đoàn công tác làm việc và kiểm tra công tác y tế phục vụ 2 hội nghị lớn

Các bệnh viện bố trí tổ y tế thường trực tại bệnh viện, dành 5-10 giường bệnh chất lượng cao để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân; tổ cấp cứu được bố trí 24/24 tại các khách sạn, địa điểm có đại biểu họp và lưu trú. Chuẩn bị sẵn các đối tượng cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm họa nếu có.

Trước đó, đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra công tác y tế phục vụ hội nghị tại tất cả các địa điểm nơi có đại biểu họp, ăn, nghỉ như: khách sạn Mường Thanh, khách sạn TTC; kiểm tra công tác chuẩn bị khám, chữa bệnh, cấp cứu cho đại biểu tại BV đa khoa TP. Cần Thơ, BVĐH Y Dược Cần Thơ; kiểm dịch Y tế tại sân bay Quốc tế Cần Thơ…

Hội nghị Tuần lễ An ninh lương thực và Diễn đàn đối thoại chính sách cao cấp về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu được tổ chức tại Cần Thơ từ ngày  16 – 27-8 với khoảng 2.000 đại biểu, khách mời, nhà báo… quốc tế có mặt.  

Quỳnh Hoa
.
.
.