Lại thêm một sản phụ tử vong sau khi nhập viện

Thứ Bảy, 28/10/2017, 18:29

Theo người nhà bệnh nhân, sau khi sản phụ chuẩn bị sinh thì có triệu chứng bị ngưng tim và gia đình đã xin chuyển lên tuyến trên nhưng sản phụ đã tử vong sau đó.

Chiều 28-10, anh Nguyễn Văn Toàn (trú tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) cho biết, gia đình đã có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ anh là chị Nguyễn Thị Thúy (35 tuổi).

Theo anh Toàn, vào sáng 27-10, vợ anh có biểu hiện chuyển dạ sinh con nên đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil chờ sinh. 

Trước khi nhập viện, tình trạng sức khỏe của vợ anh bình thường. “Đến khoảng 14 cùng ngày, vợ tôi có biểu hiện chuyển dạ nên được các bác sỹ đưa vào phòng chờ. Khoảng 15 phút sau, bác sỹ cho biết, vợ tôi rặn sinh được 2 lần thì bị ngưng tim nên phải chuyển lên tuyến trên. 

Tuy nhiên, phải đến hơn 1 giờ sau đó vợ tôi mới được chuyển đi thì đã chết lâm sàng. Nếu như khi vừa xảy ra chuyện, vợ con tôi được chuyển đi ngay thì đâu xảy ra mất mát này”, anh Toàn buồn bã nói.

Người nhà đang tổ chức mai tang cho nạn nhân

Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho hay, sản phụ Thúy nhập viện vào lúc 11h trưa 27-10 trong tình trạng sức khỏe bình thường. 

“Sau khi được đưa vào phòng sinh, sản phụ Thúy rặn đẻ được 2 lần thì có triệu chứng khó thở nên bác sỹ đã báo cho người nhà cần chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, khi chưa đến bệnh viện thì sản phụ đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sản phụ bị thuyên tắc mạch ối”, vị lãnh đạo này thông tin thêm.

Cũng theo vị lãnh đạo này, bệnh thuyên tắc ối do trong quá trình rặn một phần nước ối chảy vào tim nên dẫn đến ngưng thở. “Bệnh viện Đa khoa Đắk Mil đã xử lý kịp thời là chuyển lên tuyến trên. Bệnh thuyên tắc mạch ối là ca khó, không thuộc trách nhiệm của bệnh viện huyện Đắk Mil”, lãnh đạo này nói.

Cùng ngày, trao đổi với bác sỹ sĩ Y Bliu Arul, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngày 27-10, sản phụ Nguyễn Thị Thúy đã chết lâm sàng trước khi được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk. 

Sau khi tiếp nhận và thăm khám, bệnh viện đã thông báo tình trạng của chị Thúy cho người nhà biết. Đồng thời, các y bác sĩ đã tiến hành hồi tích cực nhưng vẫn không cứu được bệnh nhân này”, bác sỹ Y Bliu Arul thông tin.

Văn Thành
.
.
.