Làm rõ nguyên nhân vụ sản phụ tử vong trong lúc chờ sinh

Thứ Hai, 31/10/2016, 10:41
Liên quan đến vụ sản phụ T.T.H.L (23 tuổi, ở phường Quang Trung, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bình Định vào ngày 28-10, Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo bệnh viện phải làm rõ vụ việc, báo cáo về Bộ.

Trong khi đó, sáng 30-10, trước Khoa Sản, BVĐK tỉnh Bình Định lại có hiện tượng tụ tập đông người. Cơ quan Công an đã cử lực lượng đến phối hợp với bảo vệ của bệnh viện giữ gìn trật tự.

Như CAND đã thông tin: Lúc 20h30 ngày 27-10, chị L được đưa vào Khoa Sản, BVĐK tỉnh Bình Định để chờ sinh. Lúc 1h55 ngày 28-10, bệnh nhân đang nằm trên bàn khám thì lên cơn sùi bọt mép, co giật, tím toàn thân; mạch, huyết áp không đo được, ối vỡ…

Kết quả hội chẩn cấp III đưa ra chẩn đoán bệnh nhân bị thuyên tắc ối/thai lần II đủ tháng chuyển dạ, ối vỡ sớm. Chị L được mổ lấy thai lúc 2h20. Đến 3h, bắt đầu hôn mê sâu, ngừng tim, ngừng mạch; 7h30 bệnh nhân tử vong. 

Cho rằng các y bác sĩ tắc trách dẫn đến cái chết của chị L., người nhà từ chối đưa thi thể nạn nhân về. Cuối giờ sáng ngày 28-10, cơ quan chức năng đã giải phẫu tử thi. Sau đó, gia đình đã đưa thi thể chị L. về mai táng.

Hoàng Nguyên
.
.
.