"Thai phụ từ chối điều trị ung thư để cứu con" đã được trao thẻ bảo hiểm y tế

Thứ Sáu, 15/07/2016, 17:38
Chiều 15-7, đại diện Cục Chính sách đã đến Bệnh viện K Trung ương để trao tấm thẻ bảo hiểm y tế cho chị Đậu Thị Huyền Trâm tại giường bệnh.

Sau khi nhận được thông tin từ báo chí về việc chị Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi, cán bộ Phòng Tham mưu -Công an tỉnh Hà Tĩnh) có thai trong tình trạng bị ung thư giai đoạn cuối phải mổ đẻ ngồi bằng phương pháp gây mê tủy sống và chưa có thẻ bảo hiểm y tế, lãnh đạo Cục Chính sách (Bộ Công an) đã tạo điều kiện tối đa để chị Đậu Thị Huyền Trâm có được thẻ bảo hiểm y tế sớm nhất.

Chiều 15-7, đại diện Cục Chính sách đã đến Bệnh viện K Trung ương để trao tấm thẻ bảo hiểm y tế cho chị Đậu Thị Huyền Trâm tại giường bệnh. Với tấm thẻ này, chị Đậu Thị Huyền Trâm sẽ được bảo hiểm y tế thanh toán chi phí điều trị theo chế độ hiện hành. Vì thế, gánh nặng chi phí điều trị dù rất lớn, cũng đã có bảo hiểm y tế chia sẻ.

Hội Phụ nữ của Cục Chính sách thăm hỏi chị Đậu Thị Huyền Trâm.

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ của Cục Chính sách đã đề xuất với Quỹ tình nghĩa của Bộ Công an để Quỹ hỗ trợ Đậu Thị Huyền Trâm 10 triệu đồng.

Đến ngày 15-7, sức khỏe của chị Đậu Thị Huyền Trâm đã tạm ổn định hơn sau ca phẫu thuật mổ đẻ ngày 10-7. Tuy nhiên, tình trạng bệnh vẫn nặng, không thể nằm mà hoàn toàn ngồi, kể cả ngủ nên luôn phải có người đỡ. 

Cháu bé sơ sinh vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại BV Phụ sản Trung ương

Chị Huyền Trâm được gia đình chăm sóc chu đáo. Bên cạnh chị ở bệnh viện hiện nay luôn có chồng chị, anh Vũ Mạnh Hùng, mẹ đẻ và chị gái chị Trâm. 

Chị Huyền Trâm luôn được chồng và gia đình chăm sóc chu đáo

Anh Hùng cũng cho biết, cháu bé sơ sinh vẫn đang được nuôi dưỡng theo chế độ đặc biệt tại Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản Trung ương). Sáng ngày 15-7, anh sang thăm con và được biết, tình hình cháu đã khá hơn mấy hôm trước. 

Cảm thông trước hoàn cảnh của 2 mẹ con chị Đậu Thị Huyền Trâm, nhiều nhà hảo tâm đã lo toàn bộ chi phí ăn ở đi lại cho bệnh nhân. Quỹ "Ngày mai tươi sáng" cũng hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng. Tuy nhiên, việc chữa trị cho chị Đậu Thị Huyền Trâm vô cùng tốn kém. Gia đình cho biết, riêng tiền thuốc đặc trị mỗi ngày là 6-7 triệu đồng, chưa tính các dịch vụ y tế khác. Bên cạnh đó, về lâu dài, cháu bé cũng cần được chăm sóc nếu không may mẹ bé có mệnh hệ gì.

Vì thế, Báo CAND kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm hãy hỗ trợ cho mẹ con cháu. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về tài khoản quỹ xã hội từ thiện của Báo CAND: 0021000019774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội hoặc Quỹ Xã hội từ thiện Báo CAND, 92 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thanh Hằng
.
.
.