Ra mắt buồng khử khuẩn phòng chống dịch bệnh COVID – 19

Thứ Tư, 18/03/2020, 17:53
Chiều 18/3, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành đoàn TP HCM phối hợp cùng các nhà khoa học, chuyên gia trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP HCM nghiên cứu buồng khử khuẩn nhằm hạn chế lây lan, phòng chống dịch bệnh COVID – 19 trong cộng đồng.

Buồng khử khuẩn được thiết kế cho phép khử khuẩn nhanh trong vòng 30 giây, sẽ không làm mất quá nhiều thời gian khi đi qua máy khử khuẩn mà vẫn đảm bảo đủ được an toàn. Với những ưu điểm như khử khuẩn nhanh chóng, toàn thân; dễ dàng tháo lắp, vận chuyển; dễ sử dụng và tự động. Buồng khử khuẩn thích hợp đặt ở những nơi có yếu tố nguy cơ cao như: khu vực cách ly nghi có người nhiễm bệnh, bệnh viện, siêu thị, sân ga, bến xe, sân bay, bảo tàng, công sở, trường học, các cơ quan doanh nghiệp có đông công nhân viên.

Lắp đặt buồng khử khuẩn tại Thành đoàn TPHCM

Với thiết kế gồm cảm biến cảm biến phát hiện người và tự động phun; có đèn tính hiệu, hệ thống phun siêu âm 360 không gây ướt và giúp khử khuẩn toàn bộ cơ thể; dung dịch khử khuẩn anloyte đã được pha chế và kiểm định yếu tố an toàn khi sử dụng.

Trong đợt ra mắt này, có 3 buồng khử khuẩn được đưa vào sử dụng tại Thành đoàn TP HCM và Viện Y dược học Dân tộc thành phố.

Theo thành đoàn TP HCM, dung dịch khử khuẩn là Anolyte do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ thành phố sản xuất đã được kiểm định bởi trung tâm Phân tích thí nghiệm TPHCM. 

Hiện tại, Anolyte đang được phát miễn phí cho các cơ sở đoàn và các trường đại học, cao đẳng, học viện cũng như hệ thống các trường phổ thông, trung học, tiểu học, mầm non; các khu dân cư bị cách ly trên địa bàn TP HCM. Sau gần 1 tháng triển khai tổng cộng chương trình Trí thức Khoa học Trẻ tình nguyện, tính đến ngày 17/3 đã phát miễn phí 30.339 lít dung dịch Anolyte cho 724 đơn vị.

Hướng dẫn sử dụng buồng khử khuẩn
Sử dụng buồng khử khuẩn phòng chống COVID-19

Đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TP HCM cho biết, đây là một hoạt động mang tính thời sự và có ý nghĩa xã hội của Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành đoàn TPHCM và Trường Đại học Bách khoa thành phố nhằm phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, góp sức trước những vấn đề sức khỏe cộng đồng đang được quan tâm thời điểm hiện tại.  

Nguyễn Cảnh
.
.
.