Tiếp sức đồng đội làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 18/03/2020, 14:54
Những hoạt động của các Hội, đoàn thể thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế không những mang tính nhân văn mà còn giúp CBCS đảm bảo an toàn trong quá trình đưa người bệnh, những người nghi nhiễm đi cách ly tập trung...


Chiều 18/3, Thiếu tá Thái Thị Nhung, Phó Chủ tịch Công đoàn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, những ngày qua, đơn vị đã phối hợp với Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên của Công an tỉnh cấp phát 1.400 khẩu trang y tế, 700 chai dung dịch, 700 găng tay y tế cho các CBCS Công an thuộc 15 phường ở TP Huế, Đội CSGT Công an TP Huế và 16 xã, phường thuộc huyện Phú Vang, Phú Lộc, Phong Điền và thị xã Hương Trà để giúp CBCS thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vận động hơn 200 CBCS đoàn viên tham gia hiến 203 đơn vị máu, góp phần bổ sung nguồn máu để Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu, điều trị kịp thời cho bệnh nhân trong đợt dịch này.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đoàn thể tặng khẩu trang, dung dịch rửa tay cho CBCS Công an các phường đóng trên địa bàn TP Huế.

Những hoạt động nói trên của các Hội và các đoàn thể thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế không những mang tính nhân văn sâu sắc mà còn giúp CBCS đảm bảo an toàn trong quá trình đưa người bệnh, những người nghi nhiễm đi cách ly tập trung cũng như lúc hỗ trợ lực lượng y tế địa phương trong việc thăm khám sức khoẻ tại nhà đối với những trường hợp thuộc diện cách ly. 

Dịp này, các đơn vị gồm Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Phòng CSGT, Phòng Hậu cần… Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã trao tặng số lượng lớn dung dịch nước rửa tay kháng khuẩn, khẩu trang y tế cho CBCS Công an làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tặng khẩu trang, dung dịch nước rửa tay cho CSGT làm nhiệm vụ.

Trong số các địa điểm cách ly ở Thừa Thiên Huế thì Sun & Sea Resort ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang là nơi có số lượng người cách ly tập trung đông nhất với 48 người. Công an thị trấn Thuận An đã bố trí 6 CBCS phối hợp với lực lượng Công an huyện Phú Vang, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An, Hải đội 2, BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế để thực hiện công tác đảm bảo ANTT, an toàn cho người được cách ly tại Resort Sun & Sea. Ngày 17/3, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và Công đoàn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã về địa điểm cách ly này để tặng khẩu trang và dung dịch nước rửa tay cho CBCS Công an và lực lượng làm nhiệm vụ y tế tại đây.

“Chúng tôi cảm nhận được tình cảm của CBCS khi có đơn vị đến thăm, động viên. Việc làm này sẽ giúp CBCS vững tin hơn trong cuộc chiến chống dịch COVID-19”, Thiếu tá Nhung bày tỏ.

Những chiếc khẩu trang y tế, lọ nước rửa tay diệt khuẩn sẽ tiếp sức cho các CBCS làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Thiếu tá Trần Thị Minh Hiền, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế còn cho biết, việc trao tặng các vật dụng như khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay diệt khuẩn… là việc làm nhỏ nhưng mang y nghĩa rất lớn, nhất là đang trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Những hoạt động do Hội Phụ nữ và các đoàn thể của Công an tỉnh tổ chức không những động viên, tiếp sức cho CBCS làm nhiệm vụ mà còn giúp CBCS bảo vệ được sức khỏe trong công tác phòng chống dịch.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, đến chiều 18/3, có 4 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đều là du khách người Anh được điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế. Ngoài ra, có 80 người được cách ly tập trung tại các cơ sở y tế cấp huyện, trường Quân sự tỉnh và một số cơ sở lưu trú, khách sạn cùng 354 người được giám sát y tế tại nơi cư trú. Tất cả bệnh nhân và đối tượng cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên, hiện tại sức khỏe ổn định.


Anh Khoa
.
.