Số ca COVID-19 tăng chóng mặt, học sinh Nga đeo mặt nạ phòng độc tới lớp

Thứ Tư, 18/03/2020, 14:14
Số người nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) ở Nga đã tăng lên 114, buộc người dân Nga áp dụng nhiều biện pháp tự bảo vệ.


The Moscow Times sáng 18/3 dẫn thông báo của Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova cho hay nước này đến nay đã ghi nhận tổng số 114 người nhiễm COVID-19, tăng thêm 21 ca từ 93 ca so với trước đó một ngày. 

Học sinh Nga đeo mặt nạ phòng độc tới lớp. Ảnh: RBTH

Thủ đô Moscow là khu vực bị ảnh hưởng lớn nhất bởi dịch, với ít nhất 53 ca bệnh. Đáng lưu ý, 10 trong số các ca nhiễm mới bị lây bệnh trong nước, cho thấy nguy cơ dịch COVID-19 có thể lan rộng hơn nữa trong lãnh thổ Nga.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ngày 16/3 thông báo nước này sẽ tạm đóng cửa toàn bộ biên giới đến đầu tháng 5/2020. Biện pháp này trước đó đã được áp dụng với Trung Quốc và Hàn Quốc.

Ngoài ra, Thủ tướng Mishustin cũng quyết định cho công dân xét nghiệm COVID-19 ngay cả khi không có triệu chứng để đảm bảo sàng lọc hết người bệnh. Các cơ quan Nga được lệnh tạo điều kiện cho hoạt động xét nghiệm tại các sân bay, nhà ga đường sắt và bến xe bus.

Một người đàn ông mặc nguyên bộ đồ bảo hộ lên tàu điện ngầm ở Nga thời COVID-19. Ảnh: RBTH

Nga chưa ban bố tình trạng khẩn cấp với dịch COVID-19, song nhiều người Nga đã đổ xô tới các siêu thị mua đồ tích trữ. Nhiều người cẩn thậm thậm chí xuất hiện trên tàu điện ngầm với quần áo bảo hộ và mặt nạ phòng độc như thời chiến.

Một hình ảnh trên tờ RBTH hôm 17/3 của Nga cho thấy học sinh một lớp học tại nước này thậm chí đồng loạt đeo mặt nạ phòng độc khi ngồi trong lớp học. Toàn bộ trường học tại Nga sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 23/3 tới đến hết ngày 12/4 để ngăn COVID-19 lây lan.

Chính phủ Nga thông báo thiết lập một quỹ chống khủng hoảng trị giá 300 tỷ ruble (4,05 tỷ USD) để thúc đẩy nền kinh tế Nga và chi trả cho những công dân mất thu nhập trong thời gian cách ly.

Thiện Nhân
.
.
.