Quảng Trị huy động các nguồn lực đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Thứ Sáu, 14/08/2020, 16:16
Các ngành chức năng tỉnh Quảng Trị đang triển khai các biện pháp khẩn cấp truy vết, khoanh vùng nguồn lây; phong tỏa các khu vực có liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19 để dập dịch. 


Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an, Bộ đội, Bảo vệ dân phố, Thanh niên xung kích đã được điều động làm nhiệm vụ ngày đêm nơi tuyến đầu bảo vệ, phục vụ tại các điểm cách ly, phong tỏa bệnh dịch quái ác này.

Đại tá Lê Phương Nam, Phó Giám đốc Công an Quảng Trị cho biết, thực hiện chỉ thị 16 lần thứ hai về giãn cách xã hội phòng, chống bệnh dịch COVID-19, đơn vị đã điều động lực lượng tham gia ngày đêm nơi tuyến đầu phòng, chống dịch; bên cạnh, đi từng ngỏ, gõ cửa từng nhà tuyên truyền, vận động bà con nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ thị của chính quyền, quy định của cơ quan chức năng về phòng, chống bệnh dịch này. 

Tầm 5h chiều, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã vắng người qua lại. Bước chân của các cán bộ, chiến sĩ Công an vẫn đều đặn trên các con phố, khu dân cư, nhắc nhở mọi người về việc đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, không qua lại các địa bàn khác, chấp hành nghiêm chỉnh quyết định của UBND tỉnh về việc giãn cách thành phố trong vòng 15 ngày cho đến khi có thông báo mới. 

Bên cạnh, tại các chốt kiểm soát tại các điểm phong tỏa nơi có liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19, các cán bộ, chiến sĩ Công an, Bộ đội, Bảo vệ dân phố, Thanh niên xung kích vẫn căng mắt quan sát, kiểm soát người qua lại trắng đêm. Tất cả mọi sinh hoạt của các chiến sĩ đều được thực hiện tại chổ ngay trong các lán trại giả chiến, từ ăn uống, cho đến nghỉ ngơi.

Các cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Trị tham gia nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Vất vả là vậy, song tất cả họ đều quyết tâm cho một mục tiêu chung là đẩy lùi bệnh dịch COVID-19. Thượng úy Lê Văn Thông, Công an TP. Đông Hà chia sẻ, chúng tôi nhận được lệnh của Ban phòng, chống COVID-19 là lên đường ngay. Dù nhiều khó khăn nhưng chúng tôi sẽ vượt qua. 

Ngoài công tác bảo đảm an ninh trật tự, nội bất xuất, ngoại bất nhập tại các chốt cách ly, phong tỏa; kịp thời xử lý các tình huống đột xuất khi người dân ở các điểm chốt có dấu hiệu nhiễm COVID-19, những cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu còn là cầu nối, là anh nuôi cung cấp nhu yếu phẩm, lương thực thiết yếu cho tất cả người dân đang sống trong các điểm cách ly, phong tỏa vì bệnh dịch quái ác này. Bà Hoàng Thị Mỹ ở KP. 2, P. Đông Giang, TP. Đông Hà bộc bạch, phường có ca nhiễm COVID-19 nên bà con rất lo lắng. 

Được sự động viên, chia sẻ kịp thời cũng như việc cung cấp các nhu yếu phẩm cho người dân được đảm bảo nên chúng tôi rất cảm ơn các lực lượng tham gia phòng, chống dịch ở đây. Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh dịch COVID-19, đặc biệt các địa điểm, lịch trình đi lại liên quan đến 7 bệnh nhân mắc COVID-19 vừa qua trên địa bàn Quảng Trị, đến thời điểm hiện tại, chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng tỉnh này đã lập hàng chục chốt phong tỏa và 9 điểm cách ly để khoanh vùng dập dịch. Riêng các điểm phong tỏa hiện có hàng trăm hộ dân với hàng ngàn nhân khẩu. 

Cuộc sống của những người dân ở vùng phong tỏa vốn không được như ngày thường. Song, với mục tiêu phải đẩy lùi COVID-19, các hộ dân trong vùng phong tỏa tại các huyện, thị xã, thành phố ở Quảng Trị đã chấp hành nghiêm chỉnh các quy định trong công tác phòng, chống dịch. 

Thanh Bình
.
.
.