Yêu cầu các tỉnh tăng tốc truy vết, lập danh sách người về từ Đà Nẵng

Thứ Sáu, 07/08/2020, 19:32
Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Bộ Y tế đã gửi Công điện đến các tỉnh, thành phố đề nghị đẩy nhanh tốc độ rà soát, xác minh, quản lý tất cả các trường hợp đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 đã trở về địa phương.

Ngày 7/8, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có công điện số 1248/CĐ-BYT gửi UBND các tỉnh, thành về việc tăng cường rà soát, báo cáo kết quả xác minh, quản lý các trường hợp đến Đà Nẵng từ ngày 1/7 đã trở về địa phương.

Đây là công điện thứ 3 được gửi tiếp theo Công điện số 1167/CĐ-BYT ngày 29/7/2020 và Công điện số 1191/CĐ-BYT ngày 31/7/2020 của Bộ Y tế, nhằm đẩy nhanh tốc độ rà soát, xác minh, quản lý tất cả các trường hợp đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 đã trở về địa phương.

Bộ Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương, quyết liệt tăng tốc hơn nữa việc truy vết, xác minh, lập danh sách tất cả các trường hợp đến, lưu trú tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 1/7 đến 28/7 đã trở về địa phương trên mọi phương tiện.

Các địa phương phải tăng tốc truy vết, xác minh, lập danh sách tất cả những người từ Đà Nẵng về từ 1/7 

Các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh hoặc đến các khu vực có nguy cơ cao theo các thông báo của Bộ Y tế phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc và cách ly y tế phù hợp.

Cùng đó, tổ chức triển khai xét nghiệm xác định ca bệnh thông qua phát hiện kháng nguyên của virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Báo cáo, cập nhật kết quả hoạt động truy vết, xác minh, lập danh sách, cách ly, xét nghiệm gửi về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) trước 15h00 hằng ngày theo địa chỉ email: covid19ytdp@gmail.com.

Trần Hằng
.
.
.