Quảng Nam cách ly 2 người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai

Thứ Hai, 30/03/2020, 18:39
Cụ thể, 1 người tại huyện Thăng Bình và 1 người tại huyện Tiên Phước đang cách ly tại nhà, được Ban Chỉ đạo giám sát và lấy mẫu trong chiều 30/3.

Chiều tối 30/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam (Ban Chỉ đạo) cho biết bước đầu xác định có 4 người tỉnh Quảng Nam khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai.

Cụ thể, 1 người tại huyện Thăng Bình và 1 người tại huyện Tiên Phước đang cách ly tại nhà, được Ban Chỉ đạo giám sát và lấy mẫu trong chiều 30/3.

2 trường hợp khác gồm 1 tại TP Hội An và 1 tại huyện Duy Xuyên đang cách ly tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo đã liên lạc khuyến cáo không về nhà, nếu về Quảng Nam sẽ tiếp tục cách ly 14 ngày và người nhà không nên ra thăm.

Một điểm cách ly tập trung tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam (Ảnh minh họa).

Trong chiều cùng ngày, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo, đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Văn Tân đề nghị các sở, ngành, địa phương tập trung rà soát, quản lý người từ các địa phương có dịch, đặc biệt người về từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam khẩn trương chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn chủ trì, phối hợp với Công an khu vực chỉ đạo thôn, tổ dân phố rà soát, cập nhập, tổng hợp danh sách, địa chỉ công dân từ các địa phương có dịch đến tỉnh Quảng Nam từ ngày 16/3 đến nay và phối hợp với ngành Y tế tổ chức khai báo y tế và cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú cho những người này.

Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tiếp cận ngay công dân từ các địa phương có dịch đến tỉnh Quảng Nam để thực hiện cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú theo đúng quy định, bảo đảm hiệu quả.
Ngọc Thi
.
.
.