Phê bình nghiêm khắc Sở TNMT vì "công văn hỏa táng" ứng phó COVID-19

Thứ Bảy, 28/03/2020, 21:54
Chiều tối 28/3, Trung tâm báo chí TP HCM cho biết, Văn phòng UBND thành phố vừa có công văn khẩn truyền đạt ý kiến của Thường trực UBND thành phố phê bình nghiêm khắc Sở Tài nguyên và Môi trường; đồng thời yêu cầu Sở này kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan đến công văn số 2285 ngày 26/3/2020 của Sở này về phương án hoạt động hỏa táng để ứng phó tình hình dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, UBND thành phố không có chủ trương, không chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành các nội dung theo văn bản số 2285 nêu trên. Việc Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành công văn số 2285 đã gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của thành phố, tạo ra tâm lý hoang mang trong một bộ phận người dân.

Văn bản của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM gây tâm lí lo lắng, nên bị "tuýt còi".

Từ đó, Thường trực UBND thành phố phê bình nghiêm khắc Sở Tài nguyên và Môi trường, đồng thời yêu cầu sở này kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố.

Tại buổi họp báo về tình hình phòng chống dịch bệnh của TPHCM chiều cùng ngày, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Toàn Thắng cho biết, ông đã cho rà soát và thấy rằng trong nội dung văn bản số 2285 có nội dung không phù hợp, nên đã thu hồi ngay văn bản này.

Ông Thắng giải thích rằng công tác chuẩn bị phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Sở thực hiện ở nhiều lĩnh vực và tất cả đều phải chủ động, nhưng sự chủ động phải phù hợp, nội dung cũng phải rõ ràng để tránh tâm lý hoang mang cho người dân. Đồng thời, ông Thắng nhận trách nhiệm của người đứng đầu và thừa nhận văn bản trên gây ảnh hưởng đến dư luận, gây ảnh hưởng đến người dân, tâm lý hoang mang.


Nhân Sơn
.
.
.