Phòng khám Trung Quốc chữa phụ khoa một giờ gần 42 triệu đồng

Chủ Nhật, 02/04/2017, 18:04
Nữ bệnh nhân tốn 41,4 triệu trong khoảng một giờ điều trị tại phòng khám Trung Quốc, TP HCM, và được hẹn quay lại tiếp tục phác đồ 123 triệu đồng.


Nữ bệnh nhân 31 tuổi cho biết siêu âm tại một phòng khám gần nhà, bác sĩ nghi ngờ chị bị sùi mào gà giai đoạn đầu. Sau khi xử lý bằng cách cho chấm axit, chị được hẹn 3 ngày tái khám nếu không bớt sẽ chuyển sang Bệnh viện Da liễu TP HCM điều trị.

Chị lo lắng tìm hiểu thông tin trên mạng và gặp một phòng khám đa khoa Trung Quốc ở quận 1 có những phương pháp hiện đại giúp điều trị hết bệnh. Đến phòng khám, chị được làm xét nghiệm tổng thể hết 1,8 triệu đồng. Bác sĩ dùng dụng cụ như siêu âm đầu dò để kiểm tra và chẩn đoán chị bị viêm lộ tuyến rất nặng. "Tôi đã lập gia đình nhưng chưa có em bé, nghe sùi mào gà lại viêm lộ tuyến giai đoạn 3 nên hết sức hoảng hốt", nữ bệnh nhân chia sẻ. 

Hóa đơn thanh toán viện phí 41,4 triệu đồng trong khoảng hơn một giờ khám chữa bệnh. Ảnh: T.P.

Bác sĩ cam kết chữa một lần dứt điểm, bệnh nhân được điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao leep với giá 19,8 triệu đồng. Do chị bị viêm nhiễm phụ khoa, nhiều huyết trắng nên ngâm thuốc rửa âm đạo 5,8 triệu. "Nốt sùi đã ăn sâu vào cổ tử cung rất nguy hiểm" nên phải dùng laser điều trị sùi tốn thêm 15,8 triệu. Với những trị liệu này, bệnh nhân phải trả 41,4 triệu trong khoảng một giờ khám chữa bệnh.

Theo phác đồ, bệnh nhân phải điều trị tấn công bằng thuốc và dịch truyền trong 7 ngày, mỗi ngày hơn 3 triệu đồng. Để vết thương viêm lộ tuyến khô nhanh cần chiếu đèn điều trị 20 triệu một lần, tổng cộng 3 lần. Vì kết hợp điều trị hết nhiều bệnh cùng lúc, tổng cộng bệnh nhân phải chi trả 123 triệu đồng.

Sau khi thanh toán tiền khám hơn 41 triệu đồng xong, bệnh nhân nghi ngờ phòng khám "làm tiền nên không quay lại chữa tiếp như lịch hẹn. Trong khi điều trị ban đầu, bác sĩ đã đặt một miếng gạc có tẩm thuốc vào âm đạo bệnh nhân, hẹn ngày hôm sau phải quay lại phòng khám để lấy ra. Khi không thấy bệnh nhân quay lại, nhân viên phòng khám đã gọi điện nhắc nhở.

Theo bác sĩ một bệnh viện đầu ngành về sản phụ khoa tại TP HCM, không có khái niệm y khoa “viêm lộ tuyến cổ tử cung”. Tình trạng lộ tuyến cổ tử cung là sinh lý, hoàn toàn bình thường, không liên quan đến ung thư cổ tử cung như lo ngại. Rất nhiều người vì hiểu sai đã hoang mang đi điều trị nhiều nơi. Lộ tuyến cổ tử cung thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, hầu hết trường hợp không gây triệu chứng gì. Trong một số trường hợp vùng lộ tuyến cổ tử cung quá rộng, người phụ nữ có tình trạng huyết trắng ra nhiều hoặc ra huyết khi quan hệ tình dục. 

Nếu huyết trắng ra nhiều lần, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người phụ nữ thì bác sĩ chỉ định hủy các mô lộ tuyến này bằng laser, áp lạnh hoặc dùng nhiệt. Laser cổ tử cung chi phí ở các bệnh viện công hiện nay khoảng 2-4 triệu đồng, đốt điện giá khoảng vài trăm nghìn đồng. Nếu bệnh nhân bị viêm âm đạo, bác sĩ chỉ định đặt thuốc chứ không truyền dịch hay kháng sinh như phác đồ tại phòng khám Trung Quốc, chỉ khi bệnh mức độ nặng mới buộc phải vào bệnh viện truyền thuốc.

"Cắt leep không phải là phương pháp điều trị lộ tuyến cổ tử cung", bác sĩ sản khoa này nhấn mạnh. Phương pháp này nhằm cắt một phần mô cổ tử cung, chỉ định khi bệnh nhân có tổn thương tiền ung thư, cần mẫu mô để chẩn đoán hoặc có thể kết hợp điều trị bệnh giai đoạn sớm. Mức giá cắt leep ở các bệnh viện khoảng một triệu đồng.

Theo bác sĩ Bệnh viện Da liễu TP HCM, sùi mào gà hiện nay chủ yếu được điều trị bằng cách chấm nitơ hoặc đốt laser. Giá của đốt laser khoảng 1-2 triệu đồng một lần, tùy kích cỡ và số lượng nốt sùi.

Theo vnexpress.net
.
.
.