Bệnh nhân lại “sập bẫy” phòng khám Trung Quốc

Thứ Sáu, 10/05/2013, 23:56
Không bằng cấp chuyên môn, thiếu chứng chỉ hành nghề, “đội lốt” một phòng khám đa khoa tư nhân và đánh vào tâm lý bệnh nhân, chuyên chữa trị những bệnh “khó nói”, 8 “bác sĩ” Trung Quốc hành nghề trái phép đã bị cơ quan chức năng theo dõi, phát hiện vào trưa 8/5 tại Phòng khám Đa khoa Hiệp Hòa (số 31/31A-31B đường Trường Sơn, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh).
>> Phòng khám tư nhân “ngoại lai”: Những lỗ hổng cần khẩn trương trám lại

Rất nhiều các bệnh nhân (BN) vào thời điểm đoàn thanh tra Sở Y tế (SYT) tới mới biết mình đã bị lừa vào một cơ sở khám chữa bệnh không an toàn, thực hiện nhiều kỹ thuật điều trị Tây y vượt quá khả năng chuyên môn, các thiết bị cũng như kỹ thuật điều trị không hề được phép của Bộ Y tế. Nhất là tiền điều trị cũng như xét nghiệm cao gấp hàng chục lần so với tại bệnh viện công Việt Nam.

Hiện trường vụ việc ngày 8/5 tại phòng khám Hiệp Hòa.

Như vậy sau hơn 1 năm khi thấy tình hình yên ắng, tình trạng khám chữa bệnh lừa đảo tại các phòng khám có yếu tố nước ngoài lại tái diễn trở lại ở TP Hồ Chí Minh. Theo khẳng định của Chánh thanh tra SYT TP Hồ Chí Minh, TS-BS Bùi Minh Trạng vào chiều 9/5, không loại trừ trường hợp khám “lậu”, khám “chui” trên vừa bị Thanh tra SYT phát hiện, tại địa bàn thành phố sẽ còn những phòng khám “trá hình” tương tự có BS Trung Quốc hành nghề trái phép đang tiếp tục hoạt động

Huyền Nga
.
.
.