Làm rõ vụ bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung

Thứ Hai, 17/04/2017, 16:13
Ngày 17-4, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Thạch Thất -Hà Nội cho biết, một bác sĩ của BV đã bị người nhà bệnh nhân hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ.

Theo đó, trưa 16-4, trong lúc bác sĩ Lê Quang D., 34 tuổi, Phó khoa Hồi sức cấp cứu đang xem hồ sơ bệnh án cho bệnh nhi, đã bị bố bệnh nhi dùng cốc thuỷ tinh đập thẳng vào đầu khiến anh bất tỉnh. Sau đó, người nhà bệnh nhân tiếp tục hăm dọa, thậm chí dọa giết nhân viên y tế cho đến khi Giám đốc BV cùng lực lượng công an có mặt và áp tải người hành hung bác sĩ về trụ sở công an. Bác sĩ D. đã được cấp cứu tại chỗ và khâu 7 mũi trên đầu và được chỉ định theo dõi chấn thương sọ não.

Theo ông Vương Trung Kiên, Giám đốc BVĐK huyện Thạch Thất thì thời điểm trên, người nhà một bệnh nhi yêu cầu cho con chuyển viện lên tuyến trên dù bệnh trạng vẫn trong tầm kiểm soát của BV. Cháu bé nhập viện ngày 13-4 với chẩn đoán tiêu chảy do Rota virus.

BVĐK huyện Thạch Thất

Ngay trong ngày 17-4, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội nhanh chóng tổ chức thăm hỏi động viên bác sĩ bị hành hung trong khi làm nhiệm vụ, đồng thời, chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất quan tâm công tác cấp cứu, điều trị phục hồi sức khoẻ và tâm lý cho bác sỹ trên.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất phối hợp với cơ quan Công an điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, tổ chức rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự tại các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế quản lý, bảo đảm an toàn cho cán bộ và nhân viên y tế khi cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh tại các điểm nóng trong bệnh viện.

Thanh Hằng
.
.
.