Khởi tố đối tượng hành hung bác sĩ Bệnh viện Thanh Nhàn

Thứ Năm, 25/09/2014, 15:11
Ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giữ đối với Đỗ Mạnh Tuấn (26 tuổi, ở Ngõ Quỳnh, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng". Tuấn là đối tượng liên quan đến vụ hành hung bác sĩ tại Bệnh viện Thanh Nhàn vào đêm 20/9 vừa qua.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h20 ngày 20/9, khi bác sĩ Phạm Thanh Tùng (28 tuổi, hiện làm việc tại Bệnh viện Thanh Nhàn) đang khám và trực đón bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu thì đột nhiên bị một thanh niên khoảng ngoài 30 tuổi bất ngờ lao vào đánh, đấm túi bụi vào mặt trước sự bàng hoàng của các đồng nghiệp và người nhà bệnh nhân. Khi các bác sĩ cùng trực và người nhà bệnh nhân can ngăn thì đối tượng mới chịu dừng tay.

Sau ít phút xảy ra sự việc, lực lượng bảo vệ của bệnh viện và Công an phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng) đã có mặt nhưng đối tượng đã bỏ trốn. Bác sĩ Tùng sau khi bị đánh đã được đồng nghiệp sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai theo đề nghị của cơ quan Công an. Tại đây, bác sĩ Tùng được chẩn đoán là gãy xương cung tiếp của gò má trái và đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Hiện tại, bác sĩ Tùng vẫn đang tiếp tục phải điều trị. Vào thời điểm xảy ra sự việc có một bé gái 4 tuổi đến thăm mẹ đang là sản phụ tại bệnh viện. Tại đây, bé gái bị ngã và bị thương nhẹ, được đưa vào phòng cấp cứu của bệnh viện để chăm sóc.

Ngày 23/9, Đại tá Đinh Huy Hoàng, Trưởng Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, đối tượng đánh bác sĩ Phạm Thanh Tùng ban đầu được xác định là người nhà của cháu bé 4 tuổi đang được điều trị tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Thanh Nhàn. Hiện Công an quận Hai Bà Trưng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thực hiện việc truy lùng và bắt giữ đối tượng gây ra sự việc trên.

10h ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng đã bắt giữ được đối tượng Đỗ Mạnh Tuấn (26 tuổi, trú tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Phương Thủy
.
.
.