Con bị chuyển phòng, bố gọi "đầu gấu" đến hành hung bác sĩ BV Nhi TƯ

Thứ Năm, 23/07/2015, 15:30
Ngày 23/7, Công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ổ nhóm côn đồ gồm 3 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng tại Bệnh viện Nhi Trung ương (BV Nhi TW).

Trước đó, chiều 12/7, Công an quận Đống Đa nhận được tin báo, có một nhóm đối tượng côn đồ vào BV Nhi TW đánh điều dưỡng viên và bảo vệ, gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện. Công an quận đã cử cán bộ Đội CSĐT Tội phạm về TTXH phối hợp với Công an phường Láng Thượng xuống hiện trường lấy lời khai của các bị hại, nhân chứng, thu thập thông tin từ camera an ninh để xác định các đối tượng gây ra vụ việc.

Các đối tượng Cương, Đức, Hoàng.

Quá trình rà soát, xác minh, Công an quận Đống đa đã xác định đối tượng gây ra vụ việc là Lê Văn Hoàng (30 tuổi) ở TP. Bắc Giang (Bắc Giang); trú tổ 13 phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, là bố đẻ của bệnh nhi Lê Gia B. (1 tuổi), đang điều trị tại BV Nhi TW.

Ngày 15/7 Công an quận Đống Đa bắt khẩn cấp đối với Lê Văn Hoàng về hành vi gây rối trật tự công cộng. Mở rộng điều tra, lực lượng Công an đã triệu tập 2 “tay chân” của Hoàng là Nguyễn Sỹ Ngọc Đức (22 tuổi), hộ khẩu thường trú ở xã Đại La, huyện Gia Bình (Bắc Ninh) và Nguyễn Văn Cương (20 tuổi) ở xã Đại Hưng, Ứng Hoà (Hà Nội) lên Công an quận để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan Công an, cả Đức và Cương đều khai nhận cùng Hoàng tham gia đánh bảo vệ của BV Nhi TW.

Ngày 9/7, Hoàng và vợ đưa con đến BV Nhi TW khám, sau đó được sắp xếp nằm điều trị tại phòng 10B Khoa hô hấp (phòng tự nguyện). Do số lượng bệnh nhân đông nên khoảng 17h20 ngày 12/7 bệnh viện chuyển cháu B. từ phòng tự nguyện sang phòng chung. Không đồng ý với điều này, Hoàng đã gọi Đức và Cương đến bệnh viện để uy hiếp tinh thần bác sỹ và điều dưỡng để cháu B. được quay lại phòng tự nguyện.

Khi đến Khoa hô hấp BV Nhi TW, Hoàng đi vào phòng hành chính chửi bới, dùng tay túm tóc chị Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, là điều dưỡng viên của bệnh viện, sau đó tiếp tục ra hành lang chửi bới, đe doạ các bác sỹ và điều dưỡng khác. Thấy sự việc như vậy, anh Cao Văn Đô và anh Đặng Văn Long đang làm bảo vệ tại khu vực bệnh viện ra can ngăn thì cả nhóm của Hoàng yêu cầu hai bảo vệ phải đưa xuống gặp Giám đốc bệnh viện. Khi hai bảo vệ không chấp thuận yêu cầu thì bị cả nhóm “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” đấm đá vào người vào mặt, rồi bỏ đi. Anh Đô sau đó bị vết thương sưng đỏ tại vùng mí mắt, anh Long bị sưng phù nề, bầm tím vùng mắt trái…

Qua khám xét nhà Hoàng, lực lượng Công an thu giữ được 2 viên đạn, 1 áo giáp chống đạn, dao và một số giấy tờ vay nợ. Được biết các đối tượng Hoàng, Đức, Cương đã lập nên một ổ nhóm chuyên cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, hành xử côn đồ, lưu manh.

An Quỳnh
.
.
.