Sóc Trăng:

Phẫu thuật thành công khối u buồng trứng nặng 20kg

Thứ Bảy, 27/05/2017, 09:43

Mỗi lần nằm ngủ, bà N. cảm thấy khó thở, đau bụng dữ dội nên được người nhà đưa vào bệnh viện khám, thì phát hiện khối u buồng trứng khủng.

Sáng 27-5, bác sỹ chuyên khoa II (BSCK II) Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc bệnh viện sản  -  nhi Sóc Trăng cho biết, các BS của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công lấy khối u buồng trứng nặng 20 kg ra khỏi người bệnh nhân.

Theo đó, lúc 8h30, 22-5, Bệnh viện sản - nhi Sóc Trăng tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.N (55 tuổi, ngụ xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng), trong tình trạng đau bụng dữ dội, bụng phình to. 

Bác BS đang phẩu thuật lấy khối u ra khỏi người bệnh nhân N.

Ngay sau đó bệnh nhân N. được các BS tiến hành hội chẩn, thực hiện các cận lâm sàng, như: siêu âm, CT, chụp X-quang, xét nghiệm máu. Kết quả cho thấy bệnh nhân mang khối u buồng trứng cực "khủng". 

Đến 8 giờ ngày 25-5, các BS của bệnh viện tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân N. Ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng đồng hồ, một khối u nặng gần 20 kg đã được đưa ra ra khỏi người bệnh nhân N. 

BS Hà, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân N., cho biết: “Ca phẫu thuật gặp nhiều khó khăn vì khối u quá lớn, nên chúng tôi phải gây mê bệnh nhân mới phẫu thuật được, vì thông thường khi phẫu thuật cho những bệnh nhân có khối u nhỏ chỉ gây tê là phẫu thuật.

BS Hà, thăm khám cho bệnh nhân N., sau phẫu thuật cắt bỏ khối u "khủng". 

Được biết bệnh nhân N. mang bụng to phình nhiều năm nay, nhưng không đi khám vì nghĩ mình tăng cân. Nhiều lần người thân vận động đi khám để xem tình hình thế nào, nhưng bà N. cũng không đi. 

Gần đây, mỗi lần nằm ngủ, bà N. cảm thấy khó thở, đau bụng dữ dội nên được người nhà đưa vào bệnh viện thì phát hiện khối u buồng trứng "khủng".

Song Nguyễn
.
.
.