Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh:

Phẫu thuật thành công khối u bạch huyết bẩm sinh cho em bé 7 ngày tuổi

Thứ Ba, 16/08/2016, 16:35
Ngày 16-8, Khoa Ngoại và chuyên Khoa của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã phẫu thuật bóc tách khối u bướu bạch huyết bẩm sinh thành công cho một cháu bé mới 7 ngày tuổi. Đó là bé Lưu Diệp Chinh (trú tại tổ 1, khu 7, Phường Thanh Sơn,TP. Uông Bí, Quảng Ninh).


Trước đó, mẹ của bé đã được khám và siêu âm thai định kỳ tại Khoa Chẩn đoán trước sinh của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh. Kết quả siêu âm cho thấy em bé có khối u vùng lưng, mềm, ranh giới rõ, đường kính 8,5cm. Ngày 9-8, bé được sinh mổ tại Bệnh viện, sau đó, được chuyển đến Khoa Sơ sinh của Bệnh viện để theo dõi và chăm sóc. 

Kết quả siêu âm, chụp cắt lớp và xét nghiệm cho thấy khối bướu trên cơ thể cháu là bướu bạch huyết vùng lưng. Nhưng do bé sơ sinh còn quá nhỏ, nếu phẫu thuật ngay sẽ gặp phải rất nhiều nguy cơ và biến chứng cao, vì thế, các bác sĩ đã phải chờ đời khi thể trạng của bé tạm ổn. Ngày 16-8, các bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành hội chẩn chuyên khoa và quyết định phẫu thuật bóc tách khối u bướu bạch huyết bẩm sinh cho bé.

Em bé trước khi phẫu thuật 

Ca phẫu thuật do Ths.Bs. Bùi Hải Nam, Trưởng khoa Ngoại và chuyên khoa và ekip thực hiện đã diễn ra trong vòng một tiếng đồng hồ khá căng thẳng. Nhưng với tay nghề cao, kinh nghiệm phẫu thuật cùng sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế hiện đại, các bác sĩ đã bóc tách được toàn bộ khối u bướu vùng lưng của bé gái. Sau phẫu thuật, hiện tại bé còn thở máy do ca mổ vừa mới hoàn thành.

Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật 

Ths.Bs. Bùi Hải Nam cũng khuyến cáo phụ nữ mang thai nên đi khám thai và siêu âm định kỳ để bảo đảm sức khỏe cho bản thân cũng như bảo vệ được thai nhi khỏe mạnh khi chào đời.

Thanh Hằng
.
.
.