Phẫu thuật khối bướu giáp thòng trong lồng ngực

Thứ Tư, 15/04/2020, 16:10

Kết quả siêu âm cho thấy khối bướu giáp thòng to 32x70mm, phát triển từ cổ xuống ngực giữa xương ức. Bệnh nhân phát hiện bướu cổ từ 40 năm trước nhưng không can thiệp phẫu thuật.


Ngày 15/4, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết các bác sĩ đã phẫu thuật thành công, cắt toàn bộ khối bướu giáp thòng - một dạng khối u của tuyến giáp phát triển lớn vào trong lồng ngực của bệnh nhân 69 tuổi.

Bà N.T.P. (ngụ huyện Cầu Kè, Trà Vinh) được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu vào ngày 6/4. Kết quả siêu âm cho thấy khối bướu giáp thòng to 32x70mm, phát triển từ cổ xuống ngực giữa xương ức. 

Bác sĩ kiểm tra hình ảnh chuẩn đoán của bệnh nhân.

Do khối bướu giáp to, bác sĩ đã tiến hành mở ngực chẻ dọc xương ức vào trung thất, tách bóc toàn bộ khối u. Sau phẫu thuật, sức khỏe người bệnh hồi phục tốt và đang được chăm sóc tại đơn vị Tim Mạch của bệnh viện. 

Theo chia sẻ từ gia đình, bà P. phát hiện bướu ở cổ từ 40 năm trước. Bà thấy bướu không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nên chưa can thiệp phẫu thuật. Gần đây, bà bắt đầu cảm thấy mệt, chóng mặt, đôi lúc không thể ngồi dậy được nên người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo bệnh viện, đây là một trường hợp bệnh lý khó và ít gặp, người bệnh lại lớn tuổi với nhiều nguy cơ. Chính vì thế, việc phẫu thuật đòi hỏi sự chính xác cũng như sự phối hợp giữa nhiều chuyên khoa phẫu thuật bướu giáp, tim mạch, gây mê hồi sức…

Như Anh
.
.
.