Phẫu thuật cấp cứu thành công 2 bệnh nhân là du khách nước ngoài

Thứ Sáu, 29/04/2016, 08:47
Ngày 28-4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã tặng hoa và chúc mừng 2 bệnh nhân là người nước ngoài đã được các bác sĩ bệnh viện này phẫu thuật thành công và đang tiếp tục điều trị tích cực.

Bệnh nhân thứ nhất là ông Fadzeyeu Uladzimir, 60 tuổi, quốc tịch Belarusia nhập viện cấp cứu trong đêm 22-4 do chấn thương sau khi bị ngã bên bể bơi ở một khách sạn tại TP Nha Trang. Chẩn đoán bệnh nhân bị gãy cổ xương đùi trái, nhược cơ và tăng huyết áp, nên ê kíp phẫu thuật do bác sĩ Phan Hữu Chính – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa mổ chính đã tiến hành thay khớp háng bán phần. 

Đến sáng 28-4, bệnh nhân đã rời giường bệnh, tập đi lại bằng dụng cụ hỗ trợ. Trước đó vào ngày 14-4, bệnh viện này cũng đã phẫu thuật thành công ca cấp cứu vỡ đốt sống L3 cho nữ bệnh nhân Du Anping, 55 tuổi, quốc tịch Trung Quốc.

Trong chuyến đi du lịch tại Nha Trang, bà Du Anping bị tai nạn và đã được các bác sĩ phẫu thuật, đặt 6 vít đơn trục hai thanh dọc, nắn chỉnh ổ gãy qua dụng cụ, ghép xương, giải phóng chèn thần kinh. Sau ca mổ, bà Du Anping đã đi lại được. Dự kiến cả 2 bệnh nhân sẽ xuất viện và hồi hương trong vài ngày tới.

Hữu Toàn
.
.
.