Phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 28/07/2020, 15:24
Ngày 28/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào thành phố cùng và 1 người Việt Nam đang được cách ly tại khu C, huyện Củ Chi.

Ngay sau khi phát hiện những người này tại quận 12, Trung tâm kiểm soát bệnh tật cùng các lực lượng chức năng lập tức đến đưa đi cách ly tập trung. Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật, từ tháng 5 đến nay đã phát hiện 29 trường hợp nhập cảnh trái phép vào TP Hồ Chí Minh.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt người dân

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, đến sáng 28/7 tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 437, trong đó có 436 có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm. Về hai trường hợp (ngụ chung cư Lạc Long Quân, quận 11) tiếp xúc gần bệnh nhân 420 đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của TP Hồ Chí Minh là 404 người, số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 237 người.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, TP Hồ Chí Minh kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch, tăng cường hoạt động giám sát COVID-19 tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Đồng thời, triển khai thực hiện tiếp nhận khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp từ Đà Nẵng đến TP Hồ Chí Minh từ ngày 1/7 và thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đề nghị mỗi một người dân là người giám sát dịch; giám sát phát hiện, thông tin đến chính quyền các trường hợp không khai báo y tế theo quy định, các trường hợp nhập cảnh trái phép; thực hiện các biện pháp phòng bệnh: rửa tay, giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Ngoài giám sát phát hiện người nhập cảnh trái phép, các quận, huyện cần thông báo rộng rãi đến các khu dân cư, nếu người dân phát hiện có từ 2 trường hợp có triệu chứng viêm hô hấp (sốt trên 38 độ và ho) xuất hiện trong 7 ngày  hoặc 1 trường hợp viêm phổi nặng; hoặc 1 trường hợp viêm hô hấp cấp tính nặng phải báo cáo ngay cho trạm y tế để thực hiện giám sát y tế.


Nguyễn Cảnh
.
.
.