Phát hiện 72 người nhập cảnh trái phép vào TP Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 31/07/2020, 21:25
Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đến ngày 31/7, thành phố đã tổ chức kiểm tra, phát hiện 72 người nhập cảnh trái phép (66 người từ Trung Quốc, 6 người từ Campuchia).

Những người nhập cảnh trái phép được cơ quan chức năng phát hiện tại địa bàn 10 quận huyện: Quận 5, 6, 11, 12, Bình Tân, Tân Phú, Tân Bình, Bình Thạnh, huyện Củ Chi và Bình Chánh). Tất cả đều được đưa vào cách ly tập trung tại các quận, huyện và xét nghiệm kiểm tra.

Cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh bắt giữ một số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép 

Đến nay, số trường hợp đang cách ly tập trung là 1.113 trường hợp, tại nhà/nơi lưu trú là 3.305 người.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Thanh Liêm chỉ đạo, khi phát hiện người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn, các quận, huyện cần có báo cáo nhanh cho Công an thành phố, UBND thành phố và Sở Ngoại vụ để nắm và có phương án xử lý.

Đồng thời chỉ đạo các sở, ngành quận, huyện phải chủ động các phương án ứng phó tình huống có trường hợp dương tính với dịch bệnh theo phương án 5 tại chỗ. Những địa phương đã có ca bệnh trong đợt dịch trước cần phát huy những kinh nghiệm sẵn có để làm tốt công tác phòng chống dịch. Các sở, ngành, quận, huyện cần ưu tiên dồn sức cho công tác phòng chống dịch. Người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm điều hành, chỉ đạo chặt chẽ việc triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch. Đồng thời, cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tất thành phố để khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, tiếp đó là các trường hợp có triệu chứng liên quan đến bệnh COVID-19 và những người có lịch sử di chuyển từ Đà Nẵng về.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đến 11 giờ ngày 31/7, tổng số mẫu xét nghiệm (lũy tích) đã thực hiện cho tất cả các nhóm đối tượng là 76.334 mẫu. Năng lực xét nghiệm hiện nay của 13 đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định COVID-19 trên địa bàn thành phố có thể thực hiện khoảng 8.000 – 9.000 mẫu/ngày. 
Nguyễn Cảnh
.
.
.