Kích hoạt trở lại Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ

Thứ Sáu, 31/07/2020, 18:07
Ngày 31/7, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã cho Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ hoạt động trở lại kể từ 9 giờ ngày 1/8/2020. Bên cạnh đó, Bệnh viện dã chiến Củ Chi vẫn hoạt động liên tục từ đầu mùa dịch đến giờ (10/2/2020 – nay).


Cả 2 bệnh viện này sẽ tiếp nhận cách ly những bệnh nhân có triệu chứng (sốt, viêm đường hô hấp, hoặc giống cảm cúm) và có tiền sử đến Đà Nẵng (từ ngày 1/7 trở lại đây) đang được cách ly theo dõi và điều trị tại các khu cách ly của các bệnh viện thành phố và bệnh viện quận, huyện.

Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ hoạt động trở lại

Với tổng công suất lên đến 800 giường của 2 bệnh viện này (BV dã chiến Củ Chi 300 giường và BV điều trị COVID-19 Cần Giờ 500 giường), việc tiếp nhận cách ly những bệnh nhân có triệu chứng và yếu tố dịch tễ từ các bệnh viện thành phố và bệnh viện quận, huyện chuyển đến sẽ giúp giải áp cho những bệnh viện này và chắc chắn làm giảm rủi ro lây chéo tại các bệnh viện đa khoa vốn có nhiều bệnh nhân khác.

Để Bệnh viện dã chiến Củ Chi và Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ hoạt động, Sở Y tế phải huy động sự hỗ trợ và chia sẽ nguồn nhân lực của chính các bệnh viện thành phố và bệnh viện quận, huyện. Riêng Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ, Sở Y tế giao Bệnh viện quận Thủ Đức (hạng 1) chịu trách nhiệm luân phiên bác sĩ, điều dưỡng đến công tác và phối hợp Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới hỗ trợ chuyên môn khi cần thiết. Ngoài ra, còn có các y, bác sĩ của Trung tâm y tế Cần Giờ cũng tham gia chăm sóc bệnh nhân.


H.Nga - N.Cảnh
.
.
.