Phát động cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng”

Thứ Năm, 28/06/2018, 18:14

Chiều 28-6, lễ phát động Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ V do Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.



Thầy thuốc nhân dân, BS Trần Sĩ Tuấn, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe&Đời sống, Trưởng BTC cuộc thi cho biết, sau thành công của cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” I, II, III và IV, cuộc thi lần thứ này nhằm tiếp tục phát hiện và tôn vinh những tấm gương thầy thuốc có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Mỗi tác phẩm của cuộc thi sẽ là một thông điệp giúp xã hội có cái nhìn bao quát hơn, sâu sắc hơn về những khó khăn của ngành y tế, cũng như những vất vả, hy sinh thầm lặng của các thầy thuốc khi thực hiện nhiệm vụ cao cả trị bệnh - cứu người, từ đó đánh giá công tâm về thành quả mà ngành y tế và đội ngũ cán bộ y tế đã đạt được. Cuộc thi cũng góp phần phát huy bản chất tốt đẹp của người thầy thuốc, động viên họ tiếp tục làm những việc có ích cho nhân dân và nhân rộng thêm những tấm gương điển hình.

Bộ trưởng Bộ Y tế trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Báo Sức khỏe & Đời sống và cá nhân TTND-BS Trần Sĩ Tuấn.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cuộc thi cho biết, yêu cầu cho các tác phẩm tham dự phải là: Nhân vật trong bài viết phải là người thật việc thật, có tên tuổi, địa chỉ cụ thể, rõ ràng và hành động, thành tích của họ diễn ra trong phạm vi thời kỳ Đổi mới (từ năm 1986 trở lại đây). 

Các tác phẩm dự thi là các bài viết theo các thể ký báo chí, ký văn học, phóng sự... với số chữ không quá 4.500 từ có kèm ảnh và chưa được đăng tải phương tiện thông tin đại chúng nào.  Một yêu cầu nữa là bài viết phải có chất lượng tốt, đảm bảo tính trung thực, mang tính phát hiện các nhân tố mới, nhân vật gây ấn tượng, có ảnh hưởng xã hội lớn.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 28-6-2018 đến 31-12-2019, dành cho tất cả mọi người ở trong và ngoài nước.

Dự kiến lễ trao giải Cuộc thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam vào dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2-2020.  

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Y tế đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Báo Sức khỏe & Đời sống và cá nhân TTND-BS Trần Sĩ Tuấn.

Thanh Hằng
.
.
.