Năm người trốn chốt kiểm dịch COVID-19 bị phạt 125 triệu đồng

Thứ Bảy, 20/02/2021, 14:19
Ngày 20/2, thông tin từ UBND huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 5 người trốn chốt kiểm soát dịch COVID-19 của địa phương.


Cụ thể, vào 19h ngày 18/2, đối tượng Bùi Vĩnh Hường (SN 2002 trú tại Cầu Trắng, xã Cộng Hoà, TP Cẩm Phả) đi xe 4 chỗ, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, khai báo y tế mà ngang nhiên cho xe chạy qua chốt kiểm soát của huyện Vân Đồn tại Trạm thu phí cao tốc Hạ Long – Vân Đồn để vào huyện. Tổ công tác đã đuổi theo, ngăn chặn và lập biên bản đưa về trụ sở Công an huyện xử lý.

Tiếp đó, vào 3h30' sáng ngày 19/2, tổ công tác kiểm soát dịch COVID-19, phát hiện dưới gầm cầu Vân Đồn có 1 xe ô tô bán tải, nhãn hiệu Toyota Hilux, BKS: 14C-309.61 đang đỗ tại đây. 

Nhận thấy có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, phát hiện trên xe có 4 người, gồm: Nguyễn Duy Cường (SN 1974, trú tại tổ 71, khu 7, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả), là lái xe; Nguyễn Bá Tính (SN 1966), Trần Văn Hà (SN 1970), Nguyễn Bá Dư (SN 1969), cả 3 người cùng ở phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Công an huyện Vân Đồn tống đạt quyết định xử phạt các trường vi phạm.

Qua kiểm tra và khai báo y tế, chỉ có anh Cường đang lái xe cho Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đô thị Phương Đông được phép vào huyện, 3 trường hợp ở Nghệ An không đủ điều kiện vào nên tổ công tác đã không cho vào. Các trường hợp này đã tìm cơ hội trốn chốt kiểm soát dịch bằng cách đi bộ xuống dưới gầm cầu để đi vào trong địa bàn huyện và lên xe ô tô bán tải của Cường để di chuyển vào sâu bên trong thì bị tổ công tác phát hiện. 

Qua khai báo được biết, Cường đã thuê Tính, Dư, Hà, đều là lái xe đến làm lái xe tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đô thị Phương Đông. Song do không đủ điều kiện vào huyện nên đã tìm cách trốn chốt kiểm soát để vào địa bàn huyện.

Theo đó, Công an huyện Vân Đồn đã hoàn chỉnh hồ sơ xử lý và tham mưu Chủ tịch UBND huyện xử phạt hành chính đối với 5 đối tượng trên về hành vi "Không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra vào vùng có dịch, với số tiền 25 triệu đồng/người.

Các trường hợp trên đều được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà trong 14 ngày. 
V. Huy
.
.
.